BVĐK tỉnh Bình Định với Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Định lần thứ XII

Thứ ba - 22/02/2022 13:57
Cùng với việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của một bệnh viện tuyến tỉnh; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định luôn chú trọng công tác nghiên cứu khoa học để thúc đẩy, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bình Định đã trở thành nơi để đội ngũ y bác sĩ tin tưởng “gửi gắm” những thành quả nghiên cứu của mình với mong muốn ứng dụng hiệu quả, lan tỏa sâu rộng mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.
TTND. BSCK2. Phạm Văn Phú (thứ 3 từ phải sang) nhận Giải Nhất lĩnh vực Y dược Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bình Định lần thứ XII, năm 2020 – 2021
TTND. BSCK2. Phạm Văn Phú (thứ 3 từ phải sang) nhận Giải Nhất lĩnh vực Y dược Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bình Định lần thứ XII, năm 2020 – 2021
Bằng chứng đã có có nhiều đề tài khoa học hữu ích được áp dụng vào thực tiễn, giúp nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị cho người bệnh. Để có được những thành công đó, phải kể đến công sức và tâm huyết của đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện, luôn cần mẫn nghiên cứu, dành nhiều thời gian để viết nên những công trình, giải pháp cải tiến, ứng dụng để điều trị bệnh nhân tốt hơn, rất có ý nghĩa đối với bệnh viện, bệnh nhân và cả ngành y.
Tại lĩnh vực Y dược của các Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật cấp tỉnh tổ chức 2 năm/ lần, BVĐK tỉnh luôn là đơn vị có số lượng giải pháp tham dự và đoạt giải nhiều nhất. Điển hình, Hội thi STKT tỉnh lần thứ XII vừa qua, mặc dù ảnh hưởng Covid-19, số lượng giải pháp tham dự giảm hơn một nửa so với mọi năm nhưng lĩnh vực Y dược vẫn tiếp tục khẳng định chất lượng với các giải pháp có tính ứng dụng cao mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh. Kết quả, trong sô 6 giải pháp đoạt giải, BVĐK tỉnh có 4 giải pháp, cụ thể: Giải nhất thuộc về giải pháp: “Quy trình phẫu thuật nội soi cắt bán phần dưới dạ dày do ung thư, phục hồi lưu thông tiêu hóa theo kỹ thuật Billroth I” của TTND. BSCKII Phạm Văn Phú – và các cộng sự; giải pháp “Nghiên cứu đặt máy tạo nhịp 2 buồng tim tái đồng bộ nhịp nhĩ thất trong điều trị suy nút xoang và block nhĩ thất tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định” của BSCKII. Phan Nam Hùng đoạt giải nhì; giải pháp “Nghiên cứu ứng dụng phương pháp bơm thuốc điều trị ung thư phối hợp với nút động mạch nuôi u điều trị ung thư gan nguyên phát tại BVĐK tỉnh” của BSCK2. Nguyễn Văn Trung đoạt giải ba, “Đánh giá kết quả điều trị sỏi trị niệu quản bằng phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể có thể kết hợp với viên uống Tamsulosin tại BVĐK tỉnh” của BSCKII. Trần Xuân Hòa đoạt giải khuyến khích.
Những thành công đó được xem là bước tiến mới, không chỉ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh mà còn góp phần nâng cao uy tín của BVĐK tỉnh.  Những năm gần đây, BVĐK tỉnh trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận.
img 2802
BS.CKII Phan Nam Hùng khám cho bệnh nhân tại BVĐK tỉnh Bình Định
Để nghiên cứu những phương pháp điều trị mới và ứng dụng thành công vào thực tế là cả một quá trình mà các bác sĩ đã dành nhiều công sức và tâm huyết hướng tới mục đích chăm sóc tối ưu cho bệnh nhân. Điều đặc biệt, các bác sĩ vẫn luôn “khiêm tốn” khi nhắc đến thành quả của mình. TTND.BSCKII. Phạm Văn Phú là gương mặt quen thuộc với Hội thi, nhiều năm liền có giải pháp đoạt giải, được đánh giá là một trong số các bác sĩ có “tay nghề” cao. Nhưng bác sĩ Phú cũng chỉ nhận mình là người “liều mình” đi trước và rất may mắn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện và sự nhiệt tình hưởng ứng của đồng nghiệp, nhất là các bác sĩ trẻ cũng hăng hái bắt nhịp và thực hiện. Bác sĩ Phú còn khẳng định, những phương pháp mà bản thân nghiên cứu thành công, với các đồng nghiệp trẻ họ vẫn có thể thực hiện được, có khi còn tốt hơn.  
Cùng tham gia Hội thi STKT cấp tỉnh và đoạt giải cao qua các năm, BSCKII. Phan Nam Hùng cũng đã có nhiều đóng góp giúp bệnh nhân tim mạch có thể được phẫu thuật, điều trị và chăm sóc tại chỗ, không phải di chuyển lên tuyến trên, giảm thời gian nằm viện, chi phí đi lại cũng như điều trị. Với phương pháp đặt máy tạo nhịp 2 buồng tim tái đồng bộ nhịp nhĩ thất trong điều trị suy nút xoang và block nhĩ thất cũng được Hội đồng giám khảo đánh giá cao. Khi nhắc đến hiệu quả của giải pháp này, BSCKII. Phan Nam Hùng chia sẻ: “Trước đây, có quan niệm các phương pháp kỹ thuật cao, điều trị chuyên sâu chỉ có thể thực hiện ở các bệnh viện lớn, còn đối với bệnh viện tuyến tỉnh rất khó ứng dụng. Với tâm huyết của một bác sĩ gắn bó lâu năm với khoa nội tim mạch và sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo ngành y tế tỉnh nhà, bản thân đã cùng các đồng nghiệp mạnh dạn nghiên cứu một số kỹ thuật chuyên sâu hơn và may mắn đã ứng dụng thành công”. Với hiệu quả của các phương pháp mới, BSCKII Phan Nam Hùng cũng bày tỏ sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển các kỹ thuật mới, chuyên sâu đưa vào ứng dụng hiệu quả tại BVĐK tỉnh với mong muốn giúp ích không chỉ nhân dân trong tỉnh mà còn mở rộng ra các tỉnh bạn.
Đây mới là một số tấm gương y bác sĩ tiêu biểu trong phong trào nghiên cứu khoa học và lao động sáng tạo của BVĐK tỉnh, còn rất nhiều những bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ, nhân viên của BVĐK tỉnh nói riêng và của ngành y tỉnh Bình Định nói chung luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phương châm “Tất cả vì sự hài lòng của bệnh nhân”.

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập17
  • Hôm nay595
  • Tháng hiện tại57,189
  • Tổng lượt truy cập1,761,779
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây