Hội thảo góp ý đề cương chi tiết tập sách “Liên hiệp các Hội KH&KT Bình Định – 30 năm xây dựng và phát triển (1995-2025)

Thứ bảy - 25/11/2023 03:33
Chiều 24/11/2023, Liên hiệp các Hội KH&KT Bình Định tổ chức Hội thảo góp ý đề cương chi tiết tập sách “Liên hiệp các Hội KH&KT Bình Định – 30 năm xây dựng và phát triển (1995-2025)”. Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Chủ tịch Liên hiệp Hội làm Chủ tịch Hội đồng góp ý đề cương cùng các thành viên là đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo Liên hiệp Hội và Ban Thường vụ Liên hiệp Hội nhiệm kỳ này.
Ông Trần Ngoạn - Nguyên Chủ tịch Liên hiệp Hội góp ý đề cương chi tiết Tập sách
Ông Trần Ngoạn - Nguyên Chủ tịch Liên hiệp Hội góp ý đề cương chi tiết Tập sách
Trên cơ sở được Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương biên soạn tập sách theo thông báo số 934-TB/TU ngày 21/4/2023; Liên hiệp Hội tiến hành xây dựng kế hoạch và xúc tiến việc nghiên cứu, biên soạn tập sách. Nội dung đề cương chi tiết của tập sách được xây dựng theo đề cương khái quát do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề ra.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã góp ý và bày tỏ quan điểm về việc biên soạn nội dung, hình thức của tập sách. Về bố cục tập sách phải rõ ràng, chặt chẽ, hợp lý. Ngôn ngữ được sử dụng phải dễ hiểu được diễn đạt theo lối viết sử, mạch lạc, súc tích, ngắn gọn. Về nội dung phải tạo cho người tiếp nhận hiểu về đối tượng, mục đích, ý nghĩa của việc biên soạn tập sách. Qua đó, định hướng cách trình bày, đặt tên cho các chương, mục một cách phù hợp phản ánh được từng bước phát triển của Liên hiệp Hội. Tổ biên soạn cũng cần chú ý đến số liệu, tư liệu đưa vào dẫn chứng một cách chuẩn xác để minh họa được các hoạt động Liên hiệp Hội qua từng thời kỳ, nêu bật được từng bước trưởng thành của một tổ chức chính trị - xã hội. Tập sách gồm 200 trang, vì thế cần lựa chọn từng chi tiết, hình ảnh khái quát nhất để làm bổi bật nội dung tập sách đề cập đến.
Thành công của việc biên soạn tập sách có ý nghĩa quan trọng nhằm ghi lại một cách có hệ thống chặng đường 30 năm hình thành, xây dựng và phát triển Liên hiệp Hội và đơn vị thành viên; nêu bật vị trí, vai trò của Liên hiệp Hội trong quá trình tập hợp và phát huy đội ngũ trí thức góp phần thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh nhà. Tập sách sẽ được phát hành nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp Hội Bình Định (6/5/1995 - 6/5/2025) và Đại hội Liên hiệp Hội khóa VI, nhiệm kỳ 2025-2030.
Một số hình ảnh tại Hội thảo
ht
 
ht5
 
ht4 2
 
ht6
 
ht2 1


 
ht7


 

Tác giả bài viết: KT-TP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập34
  • Hôm nay895
  • Tháng hiện tại55,259
  • Tổng lượt truy cập1,759,849
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây