Chi hội Nữ trí thức Bình Định: Tổ chức dâng hương nhân kỷ niệm 221 năm ngày mất Đô đốc Bùi Thị Xuân (1802 - 2023)

Thứ ba - 19/12/2023 07:45
Ngày 18/12/2023, Bảo tàng Quang Trung đã tổ chức Lễ giỗ nhân kỷ niệm 221 năm ngày mất của Đô đốc Bùi Thị Xuân (6.11.1802 - 6.11.2023 - âm lịch) tại Đền thờ Đô đốc Bùi Thị Xuân – Khối Phú Xuân, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn. Tham dự Lễ giỗ có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Hội LHPN tỉnh, Hội Nữ Doanh nhân tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Tây Sơn, Bảo tàng Quang Trung và bà con tộc họ Bùi trên địa bàn huyện, các tỉnh Nam Trung Bộ. Chi hội Nữ trí thức Bình Định đã tổ chức đoàn gồm hơn 10 hội viên đến dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của Nữ tướng.
Chi hội Nữ trí thức Bình Định tham dự Lễ giỗ tại Đền thờ Đô đốc Bùi Thị Xuân
Chi hội Nữ trí thức Bình Định tham dự Lễ giỗ tại Đền thờ Đô đốc Bùi Thị Xuân
Tại buổi lễ, Chi hội Nữ trí thức Bình Định cũng đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân đối với công lao to lớn của nữ anh hùng dân tộc. Tấm gương yêu nước, ý chí kiên cường của nữ tướng mãi mãi là tấm gương sáng soi đường để các thế hệ phụ nữ của tỉnh kế thừa và học tập.
Dịp này, Chi hội Nữ trí thức Bình Định cũng đã đến thăm và dâng hương tưởng nhớ công lao của các nữ tù binh đã anh dũng chiến đấu chống lại chế độ lao tù độc ác của địch, giữ vững phẩm chất, khí tiết của người chiến sĩ cách mạng tại Di tích Trại giam Nữ tù binh Phú Tài –  Di tích được UBND tỉnh Bình Định xếp hạng là di tích lịch sử cấp tỉnh, là một trong những địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống Cách mạng của quê hương Bình Định.
f728dfa259baf1e4a8ab
Chi hội Nữ trí thức Bình Định chụp ảnh lưu niệm tại Di tích Trại giam Nữ tù binh Phú Tài

Tác giả bài viết: Bích Ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập65
  • Hôm nay928
  • Tháng hiện tại55,292
  • Tổng lượt truy cập1,759,882
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây