Bình Định có 03 công trình tham gia Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam – năm 2023

Thứ tư - 08/11/2023 09:16
Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thống nhất lựa chọn 03 công trình gửi tham dự Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam.
Sản phẩm Chè dây An Toàn
Sản phẩm Chè dây An Toàn
Đó là các công trình: “Nghiên cứu kéo dài thời hạn sử dụng Bánh Ít lá gai Bình Định” của nhóm tác giả - TS. Hoàng Đức An (Trường ĐH Quy Nhơn); TS. Lê Công Nhường (Sở KH&CN tỉnh) và các cộng sự;  “Nghiên cứu xây dựng quy trình nhân giống, chuyển giao kỹ thuật trồng cây thuốc bản địa Chè dây Ampelopsis cantoniensis (Hook. Et Arn) Planch, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số nhằm cải thiện sinh kế, giảm áp lực khai thác tài nguyên rừng tại xã An Toàn, huyện An Lão, tỉnh Bình Định” của nhóm tác giả DSCKI. Nguyễn Đức Thiệp, DSCKI. Tạ Thị Thúy Hường và các cộng sự (Công ty Cổ phần Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định); “Nghiên cứu ứng dụng vật liệu Nano Graphene trong việc cải tiến các đặc tính của vật liệu xây dựng” của nhóm tác giả GS.TS. Bùi Quốc Bảo, CN. Trần Mạnh Hùng, ThS. Lê Minh Tuấn (Công ty Cổ phần Gạch Tuynel Bình Định).
Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam được Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hằng năm để xét tặng cho các tác giả có những công trình khoa học công nghệ có giá trị khoa học - kinh tế - xã hội lớn, được thực hiện tại Việt Nam nhằm khích lệ, tôn vinh và công nhận sự đóng góp nổi bật của các tác giả và nhằm khuyến khích việc tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống.

Tác giả bài viết: Bích Ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập17
  • Hôm nay876
  • Tháng hiện tại55,240
  • Tổng lượt truy cập1,759,830
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây