Điểm tập Dưỡng sinh tâm thể xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ: Kỷ niệm 10 năm thành lập

Thứ tư - 06/12/2023 13:59
Vừa qua, Điểm tập Dưỡng sinh tâm thể xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Xây dựng và Phát triển (2013 - 2023). Tham dự buổi Lễ có: Ông Trần Ngọc Hùng - Giám đốc Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định; Bà Hà Ngọc Liên - Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Phù Mỹ; bà Lại Thị Lệ Hà - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Quang; Bà Trần Thị Tâm - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Mỹ Quang; cùng hơn 150 đại biểu là khách mời, các huấn luyện viên (HLV), hướng dẫn viên (HDV), tình nguyện viên (TNV) của các điểm tập trong tỉnh và đông đảo các môn sinh của Điểm tập.
Bà Võ Thị Giàu - Trưởng điểm tập Dưỡng sinh tâm thể xã Mỹ Quang Báo cáo hoạt động DSTT qua 10 năm xây dựng và trưởng thành
Bà Võ Thị Giàu - Trưởng điểm tập Dưỡng sinh tâm thể xã Mỹ Quang Báo cáo hoạt động DSTT qua 10 năm xây dựng và trưởng thành
Điểm tập Dưỡng sinh tâm thể xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ (Điểm tập) được thành lập theo Quyết định số 104/QĐ-UBND, ngày 17/7/2013 của UBND xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ. Điểm tập hoạt động với nguyên tắc: hướng dẫn người tham gia luyện tập dưỡng sinh tâm thể (DSTT) nhằm phục hồi, nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật; Tự đảm bảo kinh phí hoạt động, không truyền bá mê tín, dị đoan, không vì mục đích lợi nhuận và chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan cấp trên là Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định.
Những ngày đầu mới thành lập (năm 2013), mỗi ngày Điểm tập có hơn 100 người tham gia luyện tập. Đến năm 2014, có hơn 200 người luyện tập mỗi ngày, có lúc tăng đột biến 300 người (tháng 12/2015); Theo thống kê từ tháng 7/2013 đến tháng 11/2016, Điểm tập có khoảng 3.000 lượt người đến luyện tập; Năm 2017 - 2020 có 4.000 lượt người tham gia luyện tập; Từ năm 2021 đến tháng 6/2022, do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 Điểm tập tạm ngưng hoạt động. Từ tháng 7/2022 đến nay, Điểm tập trở lại hoạt động bình thường, mỗi ngày có khoảng 100 người với 2000 lượt người tham gia.
Trải qua 10 năm hoạt động, Điểm tập DSTT xã Mỹ Quang đã thu hút hơn 9.000 lượt người tham gia,điều đáng ghi nhận là có nhiều trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, chữa trị nhiều nơi, chưa hết bệnh, nhưng sau một thời gian luyện tập đã giảm và khỏe, tạo được lòng tin trong nhân dân. Các môn sinh đến tham gia luyện tập DSTT cũng hết sức đa dạng về thành phần, lứa tuổi, chức sắc: những người đến luyện tập ngoài số đông là các cụ lớn tuổi, còn có các cháu nhỏ, cán bộ hưu trí, giáo viên… Không chỉ có người bệnh trong huyện Phù Mỹ, mà còn có những người đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước như: Hải Phòng, Thanh Hóa, Bình Thuận, Đà Nẵng; các thành phố, huyện, thị trong tỉnh như: Quy Nhơn, An Nhơn, Phù Cát.
2
Ban Giám đốc Trung tâm DSTT Bịnh Định trao tặng giấy khen cho 2 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Có mặt tại buổi lễ, một số nhân chứng điển hình là những người mang trọng bệnh, bi quan, suy nghĩ tiêu cực. Song qua thời gian tham gia luyện tập DSTT tại Điểm tập đã khỏi bệnh cùng chia sẻ niềm vui, cảm nghĩ và hiệu quả kỳ diệu của phương pháp.
Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trần Ngọc Hùng - Giám đốc Trung tâm DSTT Bình Định đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Điểm tập đạt được trong suốt 10 năm hoạt động. Điểm tập DSTT xã Mỹ Quang là một trong những điểm tập tiêu biểu, ngoài tổ chức luyện tập hiệu quả, đúng phương pháp DSTT do bà Tôn Nữ Hoàng Hương - quê ở xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ sáng lập, Điểm tập còn tuân thủ chấp hành rất tốt Quy chế, nguyên tắc tổ chức hoạt động và các quy định của cơ quan cấp trên.
Cùng quan điểm với Lãnh đạo Trung tâm DSTT Bình Định, Bà Lại Thị Lệ Hà - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Quang cho biết: địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Điểm tập duy trì hoạt động hiệu quả giúp bà con nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật và vươn tới sự lan tỏa phương pháp luyện tập đến các địa phương trong nước và thế giới.

Tác giả bài viết: Sáu Phan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập25
  • Hôm nay1,248
  • Tháng hiện tại55,612
  • Tổng lượt truy cập1,760,202
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây