Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 năm 2023.

Thứ ba - 31/10/2023 17:19
Sáng ngày 29/10/2023, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 – năm 2023 (gọi tắt Cuộc thi).
Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Vifotec, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc thi – Phan Xuân Dũng phát biểu khai mạc buổi lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi lần thứ 19
Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Vifotec, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc thi – Phan Xuân Dũng phát biểu khai mạc buổi lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi lần thứ 19
Tham dự Lễ tổng kết và Trao giải có TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Vifotec, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc thi; đồng chí Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục Thanh thiếu niên, nhi đồng của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Bà Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương.
Cuộc thi năm nay thu hút 760 đề tài đến từ 54 tỉnh, thành trên cả nước, tập trung vào 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. ..., Hội đồng giám khảo đã xem xét, đánh giá và chọn trao giải thưởng cho 106 đề tài gồm: 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba và 60 giải Khuyến khích.
95db960ef1a026fe7fb1 1
 Phan Văn Hà và Bùi Ngọc Linh - hàng trên cùng, đứng thứ 3 và thứ 4, tính từ trái sang phải, nhận giải Khuyến khích tại Lễ Tổng kết Trao giải Cuộc thi toàn quốc lần thứ 19 - 2023

Trong tổng số 106 đề tài đoạt giải, tỉnh Bình Định có 1 đề tài đoạt giải khuyến khích, đó là “Máy rửa vỏ ốc và một số nông, hải sản” của Phan Nhật Hà và Hồ Ngọc Linh, học sinh lớp 9A1 - Trường THCS Hoài Đức (thị xã Hoài Nhơn).
Phát biểu khai mạc buổi Lễ, TSKH. Phan Xuân Dũng cho biết,  trong nhiều năm qua, Quỹ Vifotec - Liên hiệp Hội Việt Nam đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức thành công 18 lần Cuộc thi Sáng tạo dành cho các em thanh thiếu niên từ 6 đến 18 tuổi trong cả nước. Cuộc thi đã triển khai sôi nổi và rộng rãi trên khắp các tỉnh, thành phố, đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Trên thực tế, trải qua 19 lần tổ chức (2004 – 2023), Cuộc thi đã thu hút được hàng vạn các em tham gia với hơn 10 ngàn đề tài tham dự, 1742 đề tài đã được Ban Chỉ đạo trao giải cho các em đến từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hàng năm, Quỹ Vifotec thành lập đoàn cho các em và các công trình sáng tạo xuất sắc đại diện cho Việt Nam tham gia Triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ tại các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái lan, Malaysia... đoạt nhiều Huy chương Vàng, Bạc, Đồng.... mang vinh quang về cho đất nước.
Trong 19 năm qua Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc do Quỹ Vifotec (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức rất thành công. Cuộc thi không chỉ là cái nôi nuôi dưỡng nhân tài cho đất nước mà còn là ngôi nhà ấm áp thắp sáng đam mê cho các tài năng sáng tạo trẻ của Việt Nam.
Cũng tại lễ tổng kết và trao giải, Bà Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương đã phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 20, đồng thời kỳ vọng mốc hành trình 20 năm tổ chức Cuộc thi sẽ là động lực để cho Ban Tổ chức sẽ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới nội dung, phương thức tổ chức, để thu hút được nhiều em thanh thiếu niên nhi đồng tham gia, tăng tính hấp dẫn, sáng tạo hơn nữa cho Cuộc thi.
Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 20, năm 2024 sẽ nhận tác phẩm từ 29.10.2023 đến 31.7.2024.

Tác giả bài viết: Bích Ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập68
  • Hôm nay943
  • Tháng hiện tại55,307
  • Tổng lượt truy cập1,759,897
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây