Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định tổ chức gặp mặt điểm lại kết quả 15 năm mở rộng hoạt động trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 01/11/2023 10:12
Vừa qua, Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 15 năm thực hiện Quyết định số 2491/QĐ-UBND, ngày 30/10/2007 của UBND tỉnh Bình Định về việc cho phép mở rộng hoạt động Dưỡng sinh tâm thể trên địa bàn tỉnh đồng thời sơ kết những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023. Ông Trần Ngọc Hùng - Giám đốc Trung tâm và ông Nguyễn Văn Cơ - Phó Giám đốc Trung tâm chủ trì buổi họp mặt cùng với sự tham dự của hơn 35 huấn luyện viên (HLV), hướng dẫn viên (HDV), tình nguyện viên (TNV) của các điểm tập trong toàn tỉnh.
Quang cảnh buổi họp mặt
Quang cảnh buổi họp mặt
Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định được thành lập với tiền thân là Câu lạc bộ Dưỡng sinh tâm thể theo Quyết định số 217/QĐ-CTUBND, ngày 08/01/1998 của UBND tỉnh Bình Định (hoạt động thí điểm trong TP.Quy Nhơn). Sau gần10 năm hoạt động, phong trào luyện tập dưỡng sinh tâm thể (DSTT) thu hút khá nhiều người tham gia, không phân biệt trình độ, giới tính, độ tuổi và đã lan tỏa khắp các huyện, xã trong tỉnh. Xuất phát từ nhu cầu tập luyện và hiệu quả của phương pháp trong việc nâng cao sức khỏe cộng đồng, ngày 30/10/2007, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 2491/QĐ-UBND cho phép mở rộng hoạt động Dưỡng sinh tâm thể trong toàn tỉnh. Kể từ ngày hoạt động có tổ chức, Trung tâm đã từng bước khắc phục, vượt qua mọi khó khăn, cơ sở vật chất dần hoàn thiện; củng cố lòng tin của nhân dân vào phương pháp luyện tập DSTT truyền thống do bà Tôn Nữ Hoàng Hương (Má hai Hương) sáng lập.
Trải qua 15 năm thực hiện Quyết định 2491/QĐ-UBND, với sự đoàn kết gắn bó của tập thể ban Giám đốc cùng với tâm huyết và những tấm lòng thiện nguyện của các HLV, HDV và TNV, phong trào luyện tập DSTT tại Bình Định không ngừng phát triển. Ngoài mục tiêu giúp bà con nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, anh chị em toàn Trung tâm còn muốn gửi đến tất cả mọi người thông điệp: “phải sống khỏe, hòa đồng; thân - tâm - ngôn phải lành và biết hướng thiện”.
Để động viên cổ vũ phong trào luyện tập DSTT, tất cả HLV, HDV và TNV toàn Trung tâm cùng điểm lại những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023, trong đó có các hoạt động nổi trội như: phát động phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm; phát huy tinh thần đoàn kết, những ưu điểm, kinh nghiệm; nhận diện những tồn tại, hạn chế để khắc phục vượt qua; đặc biệt đã hoàn tất xong việc sửa chữa trụ sở Văn phòng Trung tâm tại địa chỉ số 28 đường Lê Thận, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn khang trang, sạch, đẹp từ nguồn kinh phí tự đóng góp.
Tiếp tục phát huy phong trào luyện tập dưỡng sinh tâm thể trong toàn tỉnh, Trung tâm đã đưa ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới cần chú trọng công tác đào tạo HDV mới; Các điểm tập duy trì hoạt động giúp bà con tham gia tập luyện DSTT hiệu quả để nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật; Đầu tư cơ sở vật chất, tiện nghi đầy đủ, khang trang với mong muốn đưa Trung tâm thành điểm du lịch tâm linh để giới thiệu đến du khách gần xa biết và tiếp cận phương pháp DSTT truyền thống do Má Hai Hương sáng lập.

Tác giả bài viết: Sáu Phan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập66
  • Hôm nay929
  • Tháng hiện tại55,293
  • Tổng lượt truy cập1,759,883
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây