Đánh giá kết quả một số công trình tham gia giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2020

Thứ tư - 07/10/2020 07:45
Sáng 06/10, Hội đồng khoa học do Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh (LHH) thành lập, đã đánh giá kết quả một số công trình để đủ tiêu chuẩn tham gia giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2020. TTND. BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Bình – Chủ tịch LHH làm Chủ tịch Hội đồng.
ThS. Nguyễn Thành Trung trình bày kết quả công trình “Mô hình hệ thống năng lượng xanh”  trước Hội đồng
ThS. Nguyễn Thành Trung trình bày kết quả công trình “Mô hình hệ thống năng lượng xanh” trước Hội đồng
Theo đó, các thành viên của Hội đồng đã tiến hành đánh giá, phản biện và góp ý  một cách khách quan về kết quả của 2 công trình: “Mô hình hệ thống năng lượng xanh” của ThS. Nguyễn Thành Trung , đơn vị Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn; “Mô hình điều khiển và giám sát trung tâm điện công nghiệp” của  nhóm tác giả Cao Như Hùng, Nguyễn Hữu Chung, Nguyễn Tấn Tài, đơn vị Trường Cao đẳng cơ điện- xây dựng và nông lâm Trung Bộ. Hội đồng cũng thống nhất cả 2 công trình đều được xếp loại Khá.
Chiều cùng ngày, Hội đồng khoa học do TS. Lê Công Nhường, giám đốc Sở KH&CN tỉnh làm chủ tịch cũng đã tiến hành đánh giá, phản biện công trình “HSmart hệ thống cảnh báo, dự đoán dịch bệnh thông minh với sự hỗ trợ của dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo” của CN KH. Vũ Hoàng Thương, đơn vị Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh. Công trình này được đánh giá có tính thời sự, hiện đại khi áp dụng các công cụ như trí tuệ nhận tạo và dữ liệu lớn xây dựng và thực hiện với những kết quả ban đầu đáng khích lệ. Công trình được Hội đồng góp ý chỉnh sửa để đi đến nội dung cụ thể hơn “Hệ thống Hsmart cảnh báo dịch bệnh Covid-19” và cũng đã xếp loại khá.   
Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam do Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) là cơ quan thường trực tổ chức hằng năm để xét tặng cho các tác giả có những công trình khoa học công nghệ có giá trị khoa học - kinh tế - xã hội lớn, được thực hiện tại Việt Nam nhằm khích lệ, tôn vinh và công nhận sự đóng góp nổi bật của các tác giả và nhằm khuyến khích việc tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống. Thời hạn tham dự Giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ năm 2020 kết thúc vào ngày 30/11/2020.
Được biết, tại quy chế Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam, ở chương II về tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục xét tặng giải thưởng có các yêu cầu cho các công trình, trong đó có yêu cầu công trình phải được Hội đồng khoa học cấp bộ, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc các cấp tương đương trở lên, Hội đồng khoa học của Tổng công ty và các Tập đoàn kinh tế hoặc Hội đồng Khoa học của Liên hiệp các Hội KH&KT nghiệm thu đánh giá loại khá trở lên.Việc thành lập hội đồng khoa học đánh giá xếp loại các công trình chưa được nghiệm thu cũng là một bước hoàn thiện thủ tục giúp các công trình đủ tiêu chuẩn và điều kiện tham dự xét tặng Giải thưởng.
Thời gian tới, LHH tiếp tục hướng dẫn các tác giả có công trình đủ tiêu chuẩn tham dự giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ năm 2020 hoàn tất các thủ tục theo trình tự để tổng hợp gửi tham dự Giải thưởng.
 
 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,731
  • Tháng hiện tại17,291
  • Tổng lượt truy cập1,562,176
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây