Bình Định: 07 công trình tham dự giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam 2020

Thứ sáu - 23/10/2020 15:16
Ngày 23/10/2020, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã gửi 07 công trình đăng ký tham gia Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2020.
Bình Định: 07 công trình tham dự giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam 2020
Theo đó, các công trình gồm có:  “Hệ thống HSmart cảnh báo dịch bệnh Covid-19” của CNKH. Vũ Hoàng Thương (Liên hiệp các Hội KH&KT Bình Định); “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình kỹ thuật sản xuất giống cây ngập mặn bần trắng và mắm trắng tại vườn ươm giống thuộc khu sinh thái Cồn Chim – Đầm Thị Nại, tỉnh Bình Định” của ThS. Vũ Đình Điệp (Trung tâm Khuyến nông tỉnh); “Thiết lập và đánh giá chỉ số tổn thương xã hội do ngập lụt trong bối cảnh biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Bình Định” của TS. Nguyễn Việt Cường (Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh); “Mô hình hệ thống năng lượng xanh” của ThS. Nguyễn Thành Trung (Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn); “Nghiên cứu tổng hợp và ứng dụng của vật liệu nano-composit Fe304/graphen để xử lý asen và kim loại nặng trong môi trường nước bị ô nhiễm” của PGS.TS Nguyễn Thị Vương Hoàn (Trường Đại học Quy Nhơn); “Mô hình điều khiển và giám sát trung tâm điện công nghiệp” của KS. Cao Như Hùng (Trường Cao đẳng Cơ điện - Xây dựng và Nông lâm trung bộ); “Tổ hợp lai các giống gà  nội (MD1.BD, MD2.BD, MD3.BD) của ông Lê Văn Dư (Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư – Tuy Phước- Bình Định). 
Các công trình này đã được Hội đồng Khoa học cấp tỉnh xét duyệt và đánh giá cao kết quả thực hiện, đặc biệt là hiệu quả và khả năng ứng dụng rộng rãi trong đời sống sản xuất. 
Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam được tổ chức hằng năm để xét tặng cho các tác giả có những công trình khoa học công nghệ có giá trị khoa học - kinh tế - xã hội lớn, được thực hiện tại Việt Nam nhằm khích lệ, tôn vinh và công nhận sự đóng góp nổi bật của các tác giả và nhằm khuyến khích việc tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống.

  
 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,699
  • Tháng hiện tại17,259
  • Tổng lượt truy cập1,562,144
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây