Bình Định: 2 đề tài đạt giải khuyến khích Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 16

Chủ nhật - 13/12/2020 00:58
Tối 12/12/2020, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn và Bộ Khoa học và công nghệ, tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 16 năm 2020. Trong số 106 giải thưởng được Ban tổ chức cuộc thi trao tặng, tỉnh Bình Định có 2 đề tài được trao giải khuyến khích.
4 tác giả của 2 đề tài đạt giải tại Cuộc thi toàn quốc (theo thứ tự trái sáng: Châu Gia Hân, Nguyễn Thị Thu Thuận, Nguyễn Thục Nguyên, Trần Diệu Oanh)
4 tác giả của 2 đề tài đạt giải tại Cuộc thi toàn quốc (theo thứ tự trái sáng: Châu Gia Hân, Nguyễn Thị Thu Thuận, Nguyễn Thục Nguyên, Trần Diệu Oanh)
Đó là đề tài “Flash card thông minh ứng dụng công nghệ thực tế ảo” của Nguyễn Thục Nguyên và Trần Diệu Oanh, học sinh Lớp 9A1, Trường THCS Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn; và “Máy sấy nông, hải sản bằng năng lượng mặt trời” của Nguyễn Thị Thu Thuận và Châu Gia Hân, học sinh lớp 9A1 Trường THCS Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn.
4tac gia dat giai cuoc thi toan quoc 2
Tác giả Nguyễn Thục Nguyên, Trần Diệu Oanh (hàng giữa, vị trí 6 và 7 từ trái sang) 
 
4 tac gia dat giai cuoc thi toan quoc 3
Tác giả Châu Gia Hân, Nguyễn Thị Thu Thuận (hàng giữa, vị trí 7 và 8 từ phải sang)

Điều đặc biệt, 2 đề tài này đều thuộc về học sinh khối THCS tại thị xã Hoài Nhơn, và cũng từng đạt giải nhì Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ VII (2019-2020).
bd cuoc thi
Đoàn Bình Định cùng các em đạt giải của 2 đề tài chụp ảnh lưu niệm cùng GS.TSKH Đặng Vũ Minh -  Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam (thứ 2 từ trái qua) tại buổi lễ
 

Cuộc thi năm nay, Giải thưởng đặc biệt thuộc về đề tài “Di sản văn hóa người Dao Lào Cai” của nhóm tác giả: Tẩn A Sì, Tẩn Sì Mẩy, học sinh trường PTDTBT TH và THCS A Mú Sung, Bát Xát, Lào Cai với phần thưởng gồm Bằng khen của Ban Chỉ đạo, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo và tiền thưởng trị giá 20 triệu đồng; 5 giải nhất mỗi giải trị giá 15 triệu đồng, kèm Bằng khen của Ban Chỉ đạo, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo; 10 giải nhì trị giá 10 triệu đồng/giải kèm Bằng khen của Ban Chỉ đạo, Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo; 30 giải ba, trị giá 8 triệu đồng/giải kèm Bằng khen của Ban Chỉ đạo, Bằng khen Trung ương Đoàn và 60 giải khuyến khích trị giá 3 triệu đồng/giải và Bằng khen của Ban Chỉ đạo. 
Dịp này, Ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định là một trong 17 cá nhân được Ban tổ chức trao tặng Bằng khen cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến, tổ chức Cuộc thi lần thứ 16 năm 2020 tại các tỉnh, thành phố. Ngoài ra còn có 15 đơn vị cũng được trao tặng Bằng khen với thành tích này.
Cuộc thi là sân chơi bổ ích góp phần động viên, khuyến khích và tôn vinh các nhà sáng tạo trẻ trong cả nước. Năm 2020, Ban tổ chức đã nhận được 754 đề tài của 57 tỉnh, thành phố tham dự cuộc thi, trong đó có nhiều đề tài mang đậm hơi thở cuộc sống góp phần phòng, chống dịch Covid-19.
Qua 16 lần tổ chức, các bạn học sinh trên khắp cả nước đã chứng minh được sức sáng tạo không giới hạn ở mọi lứa tuổi để mang đến cuộc thi thật nhiều sản phẩm trí tuệ và có khả năng ứng dụng vào thực tiễn. Năm 2020 này đánh dấu chặng đường 16 năm của cuộc thi với rất nhiều dấu mốc đáng nhớ trong hành trình tìm kiếm, khuyến khích và tôn vinh sự sáng tạo của các bạn trẻ trên toàn quốc.
Tại buổi lễ, đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã phát động Cuộc thi lần thứ 17 năm 2021.
 

Tác giả bài viết: Bích Ty – Kim Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập14
  • Hôm nay2,614
  • Tháng hiện tại17,174
  • Tổng lượt truy cập1,562,059
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây