Hội thảo về một số ứng dụng của trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn trong y khoa

Thứ hai - 30/11/2020 13:55
Chiều 27/11/2020, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh (Liên hiệp Hội) phối hợp với Khoa Toán và Thống kê, Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức buổi Hội thảo khoa học với chủ đề “Một số ứng dụng của trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn trong y khoa” do CNKH Vũ Hoàng Thương, chuyên viên Ban Tư vấn phản biện và KHCN, Liên hiệp Hội. Tham dự Hội thảo có TTND. BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Định; TS. Lê Xuân Vinh - Trưởng phòng Đào tạo Đại học của Trường Đại học Quy Nhơn; PGS. TS. Lê Công Trình - Trưởng khoa Toán và Thống kê, các giảng viên, học viên, sinh viên đang học tập tại Khoa.
CNKH Vũ Hoàng Thương giới thiệu một số hướng nghiên cứu liên quan đến Trí tuệ nhân tạo
CNKH Vũ Hoàng Thương giới thiệu một số hướng nghiên cứu liên quan đến Trí tuệ nhân tạo
Tại Hội thảo, CNKH. Vũ Hoàng Thương đã giới thiệu một số hướng nghiên cứu liên quan đến Trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence - AI) và Dữ liệu lớn (Big Data) cũng như các sản phẩm ứng dụng mà nhóm nghiên cứu của anh đã triển khai thành công tại Bình Định (quản lí đất đai, y khoa). Anh cũng chia sẻ một số định hướng nghiên cứu cũng như chiến lược phát triển một số sản phẩm ứng dụng nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Định và một số địa phương khác như: Đô thị thông minh (Smart city), Dự đoán dịch bệnh, chẩn đoán một số bệnh điển hình.
hoi thao ttnt2
Các giảng viên, học viên, sinh viên đang học tập tại Khoa Toán và Thống kê tham dự Hội thảo
 

Hai bên cũng đã trao đổi và thống nhất trước mắt sẽ lập nhóm Data AI trên ứng dụng Zalo để thuận tiện cho việc chia sẻ và trao đổi một số định hướng về ứng dụng AI trong y khoa. Theo CNKH. Vũ Hoàng Thương,  Khoa Toán và Thống kê với lợi thế về nền tảng toán học tốt, có nhiều chuyên gia nghiên cứu sâu có thể đưa ra thuật toán và tối ưu hóa mô hình trong chuỗi quy trình xây dựng dự án ứng dụng AI. Trên cơ sở đó, sự phối hợp giữa các nhóm nghiên cứu khoa học về  data scientist và data engineer sẽ giải quyết hiệu quả một số ứng dụng AI trong y khoa, đất đai, biến đổi khí hậu...
Hội thảo không những giúp những người tham dự có hiểu biết thêm về một số ứng dụng thực tế của Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn trong một số bài toán cấp bách của các địa phương mà thông qua đó đã mở ra cơ hội hợp tác nghiên cứu giữa Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Định và một số chuyên gia về Khoa học dữ liệu, Tối ưu, Thuật toán, Xác suất và Thống kê của Khoa Toán và Thống kê, Trường ĐH Quy Nhơn.
Sự phối hợp giữa Liên hiệp Hội và Khoa Toán và Thống kê tổ chức buổi Hội thảo lần này là bước khởi đầu để kết nối giữa khoa học cơ bản và ứng dụng AI trong thực tế.

 

Tác giả bài viết: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay2,709
  • Tháng hiện tại17,269
  • Tổng lượt truy cập1,562,154
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây