Chi hội Nữ trí thức Bình Định: Khuyến khích nữ trí thức tham gia phong trào nghiên cứu khoa học

Thứ ba - 16/03/2021 14:08
Vừa qua, Chi hội Nữ trí thức Bình Định (NTT) phối hợp với Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn xây dựng dự án cho 50 học viên là hội viên Chi hội NTT và các nữ cán bộ làm việc tại các sở ban ngành trong tỉnh.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Thị Tố Trân – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, các học viên đã được truyền đạt một số nội dung cơ bản về các bước xây dựng dự án: Xác định dự án (Hình thành ý tưởng, chuẩn bị ý tưởng dự án, xét duyệt ý tưởng); xây dựng dự án (lập kế hoạch, chuẩn bị đề nghị); và những bước cụ thể khi lập nội dung dự án (mực tiêu, kết quả, hoạt động...). Nội dung của cách xây dựng dự án theo mẫu của Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF/SGP), Chương trình phát triển Liên Hợp quốc (UNDP). Thời gian qua, Liên hiệp Hội và các hội thành viên cũng đã chủ trì thực hiện có hiệu quả một số dự án do chương trình này tài trợ.
Dịp này, TS. Nguyễn Thị Tố Trân đã phổ biến thư kêu gọi đăng ký ý tưởng dự án GEF/SGP năm 2021 đến các chị em học viên có nhu cầu quan tâm đăng ký. Tại buổi tập huấn, các học viên đã thực hành viết ý tưởng dự án và đã có một số ý tưởng gửi về Chi hội, nhóm chuyên gia có kinh nghiệm về xây dựng dự án sẽ xem xét và chọn những ý tưởng phù hợp để tác giả đăng ký gửi GEF/SGP.
Qua hội nghị tập huấn, các học viên đã lĩnh hội những kiến thức quan trọng về kỹ thuật lập dự án, qua đó nắm bắt thêm thông tin về Chương trình tài trợ các dự án nhỏ tại Việt Nam của GEF/SGP, đây cũng là cơ hội để các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh xây dựng ý tưởng kêu gọi sự tài trợ của chương trình để thực hiện các dự án mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Chi hội trưởng Chi hội Nữ trí thức cho biết: “Mục đích của hội nghị tập huấn hướng dẫn xây dựng dự án còn góp phần động viên, khuyến khích đội ngũ nữ trí thức tham gia phát triển phong trào nghiên cứu khoa học của tỉnh nhà”.
 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,237
  • Tháng hiện tại11,909
  • Tổng lượt truy cập1,776,765
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây