Nâng cao năng lực công tác kiểm tra, giám sát đối với Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố miền Trung

Thứ tư - 20/09/2023 23:14
Ngày 20/9/2023, tại thành phố Quảng Ngãi, Uỷ ban kiểm tra Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội KH&KT Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn "Nâng cao năng lực công tác kiểm tra, giám sát đối với Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố miền Trung" do ông Phạm Quang Thao - Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra, giám sát Liên hiệp Hội Việt Nam và ông Lê Quang Thích - Chủ tịch Liên hiệp Hội Quảng Ngãi, uỷ viên Uỷ ban kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam chủ trì cùng với sự tham dự của đại diện Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố miền Trung: Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và đại diện các đơn vị thành viên thuộc Liên hiệp Hội Quảng Ngãi. Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp Hội Bình Định cùng cán bộ phụ trách công tác kiểm tra tham dự.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra, giám sát Liên hiệp Hội Việt Nam - Phạm Quang Thao đã phổ biến Quyết định 350/QĐ-LHHVN ngày 04/5/2021 của Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam về việc ban hành Quy chế hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2020-2025;  phổ biến, hướng dẫn một số nội dung cơ bản về nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát; kết quả triển khai hoạt động, giám sát của Liên hiệp Hội và các Hội thành viên; đồng thời báo cáo công tác kiểm tra, giám sát của Liên hiệp Hội Việt Nam. Thời gian qua, Liên hiệp Hội Việt Nam quan tâm chỉnh đốn và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát trong toàn hệ thống, từ các phòng, ban của cơ quan đến Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố trong cả nước, các hội ngành toàn quốc, các tổ chức KH&CN và các đơn vị trực thuộc. Quá trình thực hiện công tác này cần phải đầu tư thời gian nghiên cứu văn bản, các bộ Luật liên quan để triển khai có hiệu quả trên tinh thần khách quan; diễn ra thường xuyên, kịp thời phát hiện những sai phạm để kiểm tra, xác minh theo quy định. 
ht3
Ông Phạm Quang Thao - Phó Chủ tịch Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra, giám sát Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu tại Hội nghị


Trước đó, Liên hiệp Hội 5 tỉnh thuộc khu vực miền Trung cũng đã gửi báo cáo việc chấp hành Quy chế hoạt động của đơn vị và Điều lệ của Liên hiệp Hội Việt Nam từ 2021-2023. Tại Hội nghị, Liên hiệp Hội các tỉnh chia sẻ kinh nghiệm, nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong thực tiễn đồng thời đề xuất một số giải pháp nâng cao công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.
ht1
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp Hội Bình Định nêu một số đề xuất tại Hội nghị

Qua Hội nghị tập huấn cho thấy vai trò quan trọng của Ủy ban kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam và Ban kiểm tra Liên hiệp Hội các địa phương trong việc tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Các đại biểu cũng bày tỏ mong muốn, hằng năm Liên hiệp Hội Việt Nam tổ chức tập huấn về công tác kiểm tra, giám sát cho Liên hiệp Hội các địa phương; có các văn bản hướng dẫn cụ thể về quy trình thực hiện kiểm tra, giám sát cũng như xử lý sai phạm; tạo sự kết nối giữa ủy ban kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam với các Ban kiểm tra Liên hiệp Hội địa phương để kịp thời gửi các văn bản, thông báo, chỉ đạo và hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát nhằm triển khai thực hiện đạt hiệu quả, đồng bộ và đúng theo quy định.

 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập40
  • Hôm nay901
  • Tháng hiện tại55,265
  • Tổng lượt truy cập1,759,855
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây