Bình Định: 2 trí thức được xét chọn Trí thức KH&CN tiêu biểu cấp Liên hiệp Hội Việt Nam năm 2022

Thứ năm - 28/04/2022 08:47
Theo thông báo từ Thường trực Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, trong tổng số 109 trí thức được Hội đồng xét chọn Trí thức KH&CN tiêu biểu cấp Liên hiệp Hội Việt Nam đề nghị tôn vinh là Trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2022, tỉnh Bình Định có 02 trí thức: AHLĐ. Lê Văn Dư, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư (Phước Nghĩa, Tuy Phước, Bình Định) và TS. Nguyễn Thị Như Tú, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Bình Định (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định)
Ông Nguyễn Văn Dư - Giám đốc Công ty TNHH Giống Gia Cầm Minh Dư
Ông Nguyễn Văn Dư - Giám đốc Công ty TNHH Giống Gia Cầm Minh Dư
Được biết, Hội đồng xét chọn đã nhận được 122 hồ sơ. Kết quả, 109 hồ sơ đến từ các viện, trung tâm, cơ sở nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp, các cơ quan của ngành, lĩnh vực, địa phương và cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định và đạt đủ số phiếu “đồng ý” của Hội đồng.
02 trí thức của tỉnh Bình Định được đề nghị tôn vinh lần này đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác Hội và trong lao động sản xuất, được Liên hiệp Hội Việt Nam và Liên hiệp Hội Bình Định đề cử .
Ông Lê Văn Dư với bề dày hơn 30 năm đầu tư, nghiên cứu chọn tạo từ những con giống gà ta trong nước, ông đã nỗ lực đưa công ty trở thành doanh nghiệp gà ta lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu cả nước về sản lượng lẫn chất lượng sản phẩm giống gia cầm. Đặc biệt, với việc chọn tạo thành công 3 giống gà ta MD1.BĐ, MD2.BĐ, MD3.BĐ có năng suất, chất lượng, hiệu quả đặc biệt vượt trội cùng với sự đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại bậc nhất Đông Nam Á vào sản xuất để cung ứng giống gà ta chất lượng cao mang lại hiệu quả kinh tế và ý nghĩa xã hội; ông Lê Văn Dư đã được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học Công nghệ (2021), danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới giai đoạn 2016-2020, VIFOTEC trao giải nhất Giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2020 và nhiều danh hiệu cao quý khác. Với những thành tích đạt được trong lao động sản xuất của ông Lê Văn Dư đã mang lại lợi ích thiết thực cho người chăn nuôi trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu cho nông dân cả nước.  
144341d8aeb16fef36a0
TS. Nguyễn Thị Như Tú tập huấn phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ
Với kinh nghiệm hơn 20 năm tham gia công tác Hội Điều dưỡng tỉnh Bình Định, TS. Nguyễn Thị Như Tú luôn tích cực trong mọi hoạt động, phong trào công tác Hội, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp cho công tác điều dưỡng và y tế công cộng của tỉnh nhà. TS Nguyễn Thị Như Tú đã tham gia thực hiện thành công 20 đề tài NCKH, trong đó 04 đề tài cấp tỉnh, 01 đề tài cấp Viện và 15 đề tài cấp ngành; kết quả của các đề tài mang lại ý nghĩa thiết thực trong công tác phòng ngừa bệnh, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân (đặc biệt là sức khỏe của nữ giới), hỗ trợ cho công tác khám chữa bệnh của tỉnh nhà, hiệu quả của các đề tài có sức lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng; tham gia viết 20 bài báo khoa học từ kết quả nghiên cứu của các đề tài NCKH cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt và được đăng tải trên các Tập san chuyên ngành; tích cực tham gia hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, phổ biến kiến thức đến với người dân. Với những thành tích đạt được, TS. Nguyễn Thị Như Tú được nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, Bằng khen của Chính phủ, Bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam, 2 lần được tôn vinh danh hiệu Trí thức tiêu biểu về KH-CN tỉnh Bình Định (2018&2020)…
Hội nghị Tôn vinh Trí thức KH&CN tiêu biểu được tổ chức 05 năm hai lần vào dịp Kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18/5 nhằm ghi nhận, biểu dương, cổ vũ, động viên và khích lệ đội ngũ trí thức KH&CN tăng cường đoàn kết, phát huy trí tuệ, sức sáng tạo khoa học, phát triển công nghệ, phổ biến kiến thức KH&CN góp phần phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam là một tổ chức chính trị xã hội vững mạnh; đồng thời nâng cao nhận thức của các cấp ngành và toàn xã hội về vai trò của đội ngũ trí thức và của Liên hiệp Hội Việt Nam.   

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập22
  • Hôm nay1,297
  • Tháng hiện tại57,891
  • Tổng lượt truy cập1,762,481
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây