Hội Kế hoạch hóa gia đình Bình Định phối hợp tổ chức giáo dục tình dục toàn diện cho vị thành niên, thanh niên

Thứ hai - 30/10/2023 23:45
Thực hiện Kế hoạch triển khai hoạt động dân số bằng nguồn ngân sách nhà nước năm 2023; Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Bình Định phối hợp với Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức hoạt động sinh hoạt “Câu lạc bộ giáo dục tình dục toàn diện cho vị thành niên, thanh niên” tại các Trường: THCS Lê Hồng Phong, THPT Trưng Vương, THPT Trần Cao Vân. Chiều 28/10/2023, hoạt động này diễn ra tại Trường THPT Trần Cao Vân với sự tham dự của ông Nguyễn Văn Quang – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh; thầy Lê Văn Dũng – Phó hiệu trưởng, giáo viên Tổ Hóa - Sinh và toàn thể học sinh khối 10 của nhà trường.
Các em tham gia trả lời các câu hỏi về sức khỏe sinh sản, tình yêu, tình dục
Các em tham gia trả lời các câu hỏi về sức khỏe sinh sản, tình yêu, tình dục
Tại buổi sinh hoạt, các em học sinh được các cô giáo nói chuyện về sự thay đổi thể chất, tâm sinh lý, tình cảm tuổi vị thành niên. Xen kẽ các câu chuyện là các tiết mục văn nghệ, thi tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản. Các em còn được tham gia các trò chơi, thuyết trình kết hợp đối thoại, nêu lên những thắc mắc và được giáo viên giải đáp tận tình. Cách giáo dục thông qua buổi sinh hoạt nhẹ nhàng có pha chút hóm hỉnh phù hợp với lứa tuổi giúp các em lĩnh hội một cách hiệu quả.
 Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí sôi nổi, các em học sinh tích cực hưởng ứng. Được biết, hoạt động này Trường THPT Trần Cao Vân quan tâm tổ chức hằng năm. Năm 2023, được sự hỗ trợ của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và Hội Kế hoạch hóa gia đình, Trường tổ chức 3 buổi sinh hoạt theo 10 chủ đề trong cuốn “Hướng dẫn tổ chức các buổi sinh hoạt theo chủ đề truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên”. 2 buổi còn lại sẽ được tổ chức vào ngày 25/11 và 16/12/2023.
Hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về sức khỏe sinh sản, hình thành kỹ năng sống để các em tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân, định hướng cho các em có những hành vi lành mạnh trong quan hệ tình bạn khác giới. Qua đó, phòng ngừa và phát hiện sớm các vấn đề trục trặc trong quá trình phát triển của lứa tuổi đồng thời chia sẻ những thắc mắc liên quan đến sức khỏe sinh sản, các biện pháp tránh thai, tình bạn, tình yêu, tình dục.
Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt
nk1
nk3
 
nk2
 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập17
  • Hôm nay685
  • Tháng hiện tại55,049
  • Tổng lượt truy cập1,759,639
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây