Ông Lê Văn Dư được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ

Thứ sáu - 25/11/2022 14:08
Tối 23/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ đợt 6. Trong tổng số 12 công trình, cụm công trình được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ, lần đầu tiên tỉnh Bình Định vinh dự có công trình được trao giải thưởng danh giá này. Đó công trình “3 tổ hợp lai các giống gà nội Minh Dư Bình Định (MD1.BĐ, MD2.BĐ, MD3.BĐ) giai đoạn 2000-2020” của tác giả Lê Văn Dư, Giám đốc Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư (Phước Nghĩa, Tuy Phước)
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Giải thưởng Hồ Chí Minh cho ông Lê Văn Dư, Giám đốc Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư (Phước Nghĩa, Tuy Phước)
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Giải thưởng Hồ Chí Minh cho ông Lê Văn Dư, Giám đốc Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư (Phước Nghĩa, Tuy Phước)
Ông Lê Văn Dư là người đầu tiên của tỉnh được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ. Hơn 30 năm gắn bó và tâm huyết với việc lai tạo các giống gà nội, ông Lê Văn Dư đã chọn tạo ra 3 tổ hợp lai các giống gà nội Minh Dư Bình Định gồm: MD1.BĐ, MD2.BĐ, MD3.BĐ với nhiều ưu điểm vượt trội cả về ngoại hình, năng suất và chất lượng thịt, nên được người chăn nuôi cả nước và trong khu vực tin dùng. Các giống gà ta MD1.BĐ; MD2.BĐ; MD3.BĐ sinh trưởng, phát triển tốt, dễ nuôi và phù hợp với nhiều phương thức chăn nuôi, điều kiện chuồng trại, khí hậu các vùng miền khác nhau. 3 tổ hợp lai các giống gà nội này cũng đã được Bộ NN-PTNT công nhận tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới; được Bộ KH-CN cấp Giấy chứng nhận “Doanh nghiệp KH-CN cao”; được UBND tỉnh Bình Định chứng nhận “Gà giống Minh Dư đạt sản phẩm OCOP hạng 5 sao”…
Theo Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ; Giải thưởng Hồ Chí Minh về KH-CN đợt VI năm 2022 được Bộ KH&CN, Cơ quan Thường trực triển khai từ tháng 12/2020. Giải thưởng được tổ chức 5 năm 1 lần. Đây là giải thưởng cao nhất thuộc lĩnh vực KH-CN do Đảng và Nhà nước trao tặng cho tác giả công trình có giá trị cao về KH-CN ứng dụng vào thực tiễn.
 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập18
  • Hôm nay355
  • Tháng hiện tại56,949
  • Tổng lượt truy cập1,761,539
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây