Nữ nhà giáo tích cực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy

Thứ năm - 17/11/2022 10:43
Là một trong 59 trí thức được tôn vinh danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về Khoa học – Công nghệ tỉnh Bình Định” lần thứ IV, năm 2022, Nhà giáo ưu tú Đinh Thị Hòa Bình (giáo viên Trường Tiểu học Mỹ An, huyện Phù Mỹ) là tấm gương nhà giáo hết lòng vì học sinh, luôn tích cực đổi mới sáng tạo trong giảng dạy.
Nhà giáo ưu tú Đinh Thị Hòa Bình (Trường Tiểu học Mỹ An, Phù Mỹ) được lãnh đạo tỉnh trao chứng nhận danh hiệu "Trí thức tiêu biểu về KH-CN tỉnh Bình Định" lần thứ IV năm 2022
Nhà giáo ưu tú Đinh Thị Hòa Bình (Trường Tiểu học Mỹ An, Phù Mỹ) được lãnh đạo tỉnh trao chứng nhận danh hiệu "Trí thức tiêu biểu về KH-CN tỉnh Bình Định" lần thứ IV năm 2022
Với “bề dày” thành tích trong công tác giảng dạy, nhưng Nhà giáo ưu tú Đinh Thị Hòa Bình luôn khiêm tốn nhận mình chỉ là giọt nước giữa đại dương, góp một phần nhỏ bé vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Gần 30 năm gắn bó với nghề, cô Đinh Thị Hoà Bình luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong quá trình giảng dạy, song song với việc truyền thụ kiến thức, cô Hòa Bình luôn có hướng nghiên cứu những phương pháp dạy mới để có những bài giảng trực quan sinh động nhằm thu hút sự tương tác của học sinh, giúp cho các em dễ hiểu bài, tiết dạy đạt chất lượng cao.
“Được nhà trường phân công dạy khối lớp 5, đặc thù khối lớp này phải truyền thụ cho các em nắm vững kiến thức làm nền tảng chuyển sang cấp 2. Tôi đã cùng tập thể giáo viên trong khối nỗ lực tìm hiểu kỹ những hạn chế của học sinh trong việc tiếp thu kiến thức từng môn học để có cách tháo gỡ, nghiên cứu phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin giúp các em tiếp cận kiến thức một cách hào hứng, tích cực, hiệu quả” – Cô Đinh Thị Hòa Bình chia sẻ.
89f7290abf9479ca2085
Một tiết dạy của NGƯT. Đinh Thị Hòa Bình

Nhiều sáng kiến kinh nghiệm của cô được công nhận sáng kiến cấp tỉnh, cấp huyện, được Hội đồng khoa học cấp tỉnh đánh giá cao về hiệu quả ứng dụng rộng rãi trong toàn tỉnh. Điển hình như: Phương pháp hướng dẫn học sinh lớp 5 viết đoạn văn đúng ngữ pháp, phương pháp hướng dẫn học sinh lớp 5 viết văn tả cảnh, phương pháp hướng dẫn học sinh lớp 5 cảm thụ văn học, Phương pháp hướng dẫn học sinh giỏi lớp 5 viết câu đúng và hay… Đa phần là viết về đổi mới phương pháp dạy học cho học sinh học tập hiệu quả.
Là ngôi trường thuộc xã bãi ngang của huyện Phù Mỹ, đời sống của học sinh còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Với tâm huyết của nhà giáo hết lòng vì học sinh thân yêu, cô Hòa Bình luôn tận tình uốn nắn, động viên các em khắc phục khó khăn, chăm lo học tập. “Bản thân luôn nghĩ mình yêu nghề mến trẻ, mong muốn làm hết sức có thể để cho các em trở thành người con ngoan, trò giỏi, có ích cho xã hội” – Cô Hòa Bình bộc bạch.
Cô Đinh Thị Hòa Bình được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2021 và cũng là nhà giáo đầu tiên của Trường Tiểu học Mỹ An đạt danh hiệu này. “Danh hiệu cao quý mà cô Đinh Thị Hòa Bình đạt được vừa là niềm vinh dự cá nhân cô và còn là niềm tự hào của tập thể nhà trường. Đây cũng là tiền đề cho giáo viên của trường, đặc biệt là các giáo viên trẻ có thêm động lực phấn đấu công tác tốt. Ngoài nỗ lực của giáo viên, nhà trường cũng rất quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thi đua dạy tốt, tạo điều kiện cho giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi, sáng kiến kinh nghiệm, giáo viên chủ nhiệm giỏi... và nhiều năm liền đạt thành tích cao” – Bà Đặng Thị Lộc, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.
Với những nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”; nhiều năm liền, cô Đinh Thị Hòa Bình đã nhận được các danh hiệu:
- Nhà nước phong tặng Danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2021.
- Bộ GD&ĐT vinh danh nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018
- Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen về thành tích tiêu biểu xuất sắc trong năm học 2017-2018
- UBND tỉnh xét chọn tôn vinh danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định lần thứ IV, năm 2022
 - UBND tỉnh tặng Bằng khen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác từ năm 2019-2020 đến năm 2020-2021.
  • Từ năm 2011 đến nay, các năm học cô đều đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, trong đó có 2 năm đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh…

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay344
  • Tháng hiện tại56,938
  • Tổng lượt truy cập1,761,528
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây