Tổng kết Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học, năm học 2022 – 2023

Thứ bảy - 04/02/2023 08:00
Sáng 03/02/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định đã tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh Trung học, năm học 2022 – 2023 tại trường THPT Quốc học Quy Nhơn.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT và Trường ĐH Duy Tân trao giải nhất cho các tác giả đoạt giải nhất Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2022 - 2023.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT và Trường ĐH Duy Tân trao giải nhất cho các tác giả đoạt giải nhất Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2022 - 2023.
Tại buổi lễ, Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho 45 dự án của các tác giả, nhóm tác giả. Trong đó có 02 giải nhất, 03 giải Nhì, 15 giải Ba và 26 giải Khuyến khích. 2 giải nhất của cuộc thi thuộc về 2 dự án: “Giường đa năng cho bệnh nhân đột quỵ” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Cẩm Ly (lớp 8A7) và Nguyễn Đình Trực (lớp 9A3), Trường THCS Cát Tường (huyện Phù Cát); “Nghiên cứu chế tạo và tích hợp một số cảm biến điện hóa trong hệ thiết bị quan trắc môi trường nuôi trồng thủy sản thông minh” của tác giả Nguyễn Minh Quang (lớp 12 chuyên Hóa), Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Đây cũng là 2 dự án được Sở GD&ĐT chọn tham dự cuộc thi này ở cấp quốc gia dành cho học sinh trung học, năm học 2022 - 2023.
Cuộc thi diễn ra trong 02 ngày (02 - 03/02), với 88 dự án đăng ký tham dự (46 dự án THCS và 42 dự án THPT) thuộc 22 nhóm lĩnh vực do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, gồm: Khoa học xã hội và hành vi, Hóa sinh, Y sinh và khoa học sức khỏe, Kĩ thuật y sinh, Hóa học, Khoa học Trái đất và Môi trường, Hệ thống nhúng, Năng lượng (Hóa học), Năng lượng (Vật lí), Kĩ thuật cơ khí, Kĩ thuật môi trường, Khoa học vật liệu, Toán học, Vi sinh, Vật lí và Thiên văn, Khoa học thực vật, Rô bốt và máy thông minh, Phần mềm hệ thống...
cuoc thi khkt1
Lãnh đạo Sở GD&ĐT và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao giải ba cho các tác giả đoạt giải

Nhìn chung, các dự án tham dự Cuộc thi KHKTcấp tỉnh năm nay được đầu tư khá công phu, là những dự án được chọn lọc kĩ từ Phòng Giáo dục và Đào tạo và Trường THPT các huyện qua các cuộc thi cấp trường, cấp huyện…
Cuộc thi KHKT là hoạt động định kì do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học; sáng tạo kĩ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học gắn với phát triển văn hóa đọc; thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học; khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, cơ sở nghiên cứu, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu nghiên cứu khoa học của học sinh trung học.
Đây cũng là cơ hội để Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần thứ X (năm 2023) giới thiệu, tuyên truyền, vận động các em học sinh tham gia Cuộc thi.


 

Tác giả bài viết: Bích Ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập37
  • Hôm nay2,170
  • Tháng hiện tại56,534
  • Tổng lượt truy cập1,761,124
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây