Khoa Toán và Thống kê - Trường ĐH Quy Nhơn: Tổ chức chương trình ngoại khoá và hướng nghiệp năm 2021

Thứ tư - 14/04/2021 08:39
Vừa qua, Khoa Toán và Thống kê - Trường ĐH Quy Nhơn phối hợp với Trường THPT Chuyên Chu Văn An (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) đã diễn ra Chương trình ngoại khoá và hướng nghiệp năm 2021 với chủ đề “Toán học trong cuộc sống hiện đại”. Chương trình tổ chức tại Nhà thi đấu của Trường THPT Chuyên Chu Văn An thu hút gần 600 học sinh trường tham gia.
Thầy Hiệu trưởng Dương Trọng Anh phát biểu khai mạc chương trình
Thầy Hiệu trưởng Dương Trọng Anh phát biểu khai mạc chương trình
Tham dự chương trình, về phía Khoa Toán và Thống kê có PGS. TS. Lê Công Trình - Trưởng Khoa, TS. Nguyễn Ngọc Quốc Thương - Phó Trưởng Khoa, một số giảng viên và sinh viên chuyên ngành Khoa học dữ liệu của khoa. Về phía Trường THPT Chuyên Chu Văn An có Thầy Dương Trọng Anh - Hiệu trưởng, Thầy Phan Văn Hà - Phó Hiệu trưởng, Thầy Huỳnh Duy Thủy - Tổ trưởng tổ Toán-Tin và một số giáo viên Toán, giáo viên Tin của Trường. Đặc biệt chương trình có sự hiện diện của Anh Nguyễn Ngô Duy Bình - Giám đốc Công ty TMA Solutions Bình Định.
Mục đích của chương trình là giúp học, sinh thấy được vẻ đẹp cũng như các ứng dụng rộng rãi của Toán học trong cuộc sống hiện đại, nhất là vai trò của Toán ứng dụng, Khoa học dữ liệu trong thời kỳ chuyển đổi số. Học sinh cũng được lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc định hướng học tập và lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.
Sau phần phát biểu chào mừng của Thầy Hiệu trưởng Dương Trọng Anh, các em học sinh được lắng nghe bài giảng đại chúng với chủ đề “Vai trò của Toán học trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0” do TS. Lê Thanh Hiếu trình bày. Các em học sinh thật sự bất ngờ và bị cuốn hút bởi các ví dụ dễ hiểu, sinh động từ cuộc sống đời thường mà ẩn bên trong nó là các mô hình và công cụ Toán học đầy thú vị. Qua bài giảng, các em học sinh đã phần nào hiểu được vì sao Toán học có vai trò to lớn trong mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là đối với các lĩnh vực nghề nghiệp thu hút của kỷ nguyên số hoá, như Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo. 
TS. Lê Thanh Hiếu trình bày Bài giảng đại chúng
TS. Thái Trung Hiếu sau đó cũng mang đến sự hào hứng, sôi động cho các em học sinh qua phần Đố vui “Toán học & Đời sống”. Nhiều câu hỏi thông minh, dí dỏm đậm chất Toán học và tư duy logic đã được các em học sinh trả lời đúng và nhận được nhiều phần quà ý nghĩa từ Ban tổ chức. Nhiều câu chuyện, sự kiện Toán học thú vị đã được Thầy Thái Trung Hiếu chia sẻ thêm đã giúp học sinh mở mang thêm hiểu biết và kích thích các em yêu thích Toán học, say mê tìm tòi trong học tập.
Một nội dung hấp dẫn nữa đã thu hút sự chăm chú của các em học sinh là phần chia sẻ của Anh Nguyễn Ngô Duy Bình - Giám đốc Công ty TMA Solutions Bình Định. Tại đây, anh Bình đã giới thiệu về Công ty TMA Solutions Bình Định, chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm thú vị về việc đi học đại học, xin việc làm, chuẩn bị nghề nghiệp trong tương lai. Anh Bình cho biết nhu cầu tuyển dụng nhân sự của TMA Solutions Bình Định trong giai đoạn 2021-2025 lên đến trên 1000 nhân sự, trong đó công ty đã có cam kết tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học dữ liệu (Toán ứng dụng) từ Trường ĐH Quy Nhơn. Bên cạnh Công viên sáng tạo TMA đã đi vào hoạt động, công ty đang khẩn trương xây dựng Trung tâm Khoa học dữ liệu (Data Science Center) với mục tiêu biến Quy Nhơn trở thành trung tâm Khoa học dữ liệu lớn nhất cả nước. “Học sinh Bình Định, đi học đại học tại Trường ĐH Quy Nhơn và có việc làm ngay tại Quy Nhơn - một thành phố biển xinh đẹp và đáng sống bậc nhất cả nước là điều mà rất nhiều bậc phụ huynh cũng như các em học sinh ao ước”, anh Bình chia sẻ thêm
Nhân dịp chương trình “Toán học trong cuộc sống hiện đại” đến với Trường THPT Chuyên Chu Văn An, nhằm khích lệ và động viên các em học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc của Trường, Khoa Toán và Thống kê đã quyết định trao tặng 07 suất “Học bổng tài năng” kèm theo giấy chứng  nhận và các phần quà dành cho 07 em học sinh đạt thành tích cao trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh và cấp Quốc gia môn Toán và môn Tin năm học 2020-2021.
Cuối chương trình, nhiều câu hỏi của học sinh liên quan đến việc lựa chọn ngành nghề, cơ hội nhận học bổng và du học nước ngoài khi học tập tại Khoa Toán và Thống kê,... đã được lãnh đạo Khoa Toán và Thống kê, lãnh đạo công ty TMA Solutions Bình Định giải đáp thoả đáng. Chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng học sinh Trường THPT Chuyên Chu Văn An và đây thật sự là một ngày hội ý nghĩa dành cho các em học sinh trường chuyên.

Ban tổ chức chương trình chụp hình lưu niệm

Tác giả bài viết: Quốc Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,230
  • Tháng hiện tại55,594
  • Tổng lượt truy cập1,760,184
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây