Trồng ngò gai hiệu quả trên đất Tây An

Thứ năm - 13/05/2021 09:29
Gần một năm qua, anh Nguyễn Văn Hào (43 tuổi, ở xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn) thuê 12 ha đất ở xã Tây An, huyện Tây Sơn để đầu tư trồng rau ngò gai theo hướng sản xuất hàng hóa. Theo anh Hào, chân đất ở xã Tây An là gò cao, không ngập nước, thích hợp cho cây ngò gai sinh trưởng và phát triển. Để có năng suất cao, chất lượng tốt, tăng ưu thế cạnh tranh trên thị trường, anh Hào đã dùng giống ngò gai Thái Lan.
Anh Nguyễn Văn Hào kiểm tra thành phẩm ngò gai ở xã Tây An.
Anh Nguyễn Văn Hào kiểm tra thành phẩm ngò gai ở xã Tây An.
Ban đầu, anh Hào thuê 3 ha đất ở thôn Đại Chí, xã Tây An trồng thử nghiệm. Khi thành công, anh thuê thêm 9 ha đất ở thôn Đồng Quy để mở rộng diện tích trồng ngò gai. Cả 12 ha đất trồng ngò gai này, anh Hào đều làm giàn lưới che nắng, tưới bằng béc phun sương.
Nhờ canh tác đúng kỹ thuật, năng suất vườn ngò gai của anh Hào đạt bình quân 2 tấn/sào. Anh cho biết: “Ngày nào tôi cũng có ngò thành phẩm để thu hoạch, có ngày thu vài trăm ký, có ngày được hơn 1 tấn, xuất bán cho khách hàng ở các TP. Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi. Giá thị trường 10.000 đồng/kg, trừ chi phí tôi có lãi 4 triệu đồng/tấn”.
Ông Huỳnh Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Tây An, cho rằng: “Việc đưa cây rau ngò gai trồng ở địa phương đã mở ra hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng rất tốt, tạo việc làm cho người dân. Chúng tôi ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để anh Hào canh tác, phát triển lâu dài cây trồng mới này ở địa phương”. Anh Hào cho biết thêm, hiện có hơn 30 lao động địa phương đang làm việc ở các vườn ngò gai của anh đầu tư ở xã Tây An. Anh cũng đang có hướng nhân rộng mô hình này ở các xã khác trên địa bàn huyện Tây Sơn.

Tác giả bài viết: ĐÀO MINH TRUNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,343
  • Tháng hiện tại55,707
  • Tổng lượt truy cập1,760,297
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây