Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2020-2021: Có 65 dự án đạt giải

Thứ tư - 13/01/2021 10:39
Sau 2 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, sáng nay 13/01/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định đã tổ chức bế mạc và trao giải Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2020-2021. Kết quả có 65 dự án đạt giải, trong đó có 02 giải nhất, 04 giải nhì, 22 giải ba và 37 giải tư.
Ông Đào Đức Tuấn (bìa phải), Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng ban Ban Tổ chức Cuộc thi và Ông Lê Công Nhường (bìa trái), Giám đốc Sở KH&CN, thành viên Ban tổ chức Cuộc thi trao giải nhất cho các tác giả
Ông Đào Đức Tuấn (bìa phải), Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng ban Ban Tổ chức Cuộc thi và Ông Lê Công Nhường (bìa trái), Giám đốc Sở KH&CN, thành viên Ban tổ chức Cuộc thi trao giải nhất cho các tác giả
Phát biểu tại buổi trao giải Cuộc thi, bà Lê Thị Điển – PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Với 112 dự án thuộc 22 lĩnh vực dự thi, các đơn vị đã mang đến Cuộc thi năm nay sự phong phú và mới mẻ. Các dự án đều được đầu tư công phu từ mô hình, pa nô thuyết minh cho đến quá trình thử nghiệm. Nhiều dự án xác định mục tiêu nghiên cứu rõ ràng, gần với thực tiễn địa phương, có phương pháp thu thập dữ liệu tốt, việc phân tích và giải thích dữ liệu khoa học hệ thống, phụ lục rõ ràng, có tính mới không trùng lặp với những dự án đã được công bố, đa số các mô hình sử dụng vật liệu sẵn có nhưng mang tính ứng dụng cao. Nhìn chung, ở lĩnh vực KHXH – Hành vi được khai thác nhiều, các em chú ý nghiên cứu giải pháp bảo tồn các giá trị văn hóa tại địa phương, đề xuất những giải pháp hỗ trợ phát triển tâm sinh lý tích cực cho lứa tuổi học sinh…hoặc vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu cũng được các em tập trung khai thác, các vấn đề mang tính thời sự, vấn đề cấp thiết của xã hội như phòng ngừa dịch bệnh Covid cũng được các em quan tâm xây dựng thành các dự án nghiên cứu có tính ứng dụng thiết thực.
cuoc thi khkt
Ông Lê Văn Tâm, PCT Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi trao chứng nhận cho
các tác giả đạt giải ba Cuộc thi
 
img 0638
Bà Lê Thị Điển – PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Cuộc thi trao chứng nhận cho các tác giả
đạt giải ba Cuộc thi
cuoc thi khkt1
Ban Tổ chức trao giải nhì cho các tác giả đạt giải

02 giải nhất Cuộc thi thuộc về các học sinh của 02 Trường THCS ở thị xã Hoài Nhơn: dự án “Xe phun dung dịch điều khiển từ xa” – lĩnh vực Rô bốt và máy thông minh của tác giả Nguyễn Hoàng Ngân và Huỳnh Thị Nhật Mai, học sinh Trường THCS Tam Quan Bắc; và dự án “Hệ thống báo động thông minh khi có người tai nạn xe máy” – Lĩnh vực Hệ thống nhúng của Huỳnh Khánh Linh, học sinh Trường THCS Hoài Châu Bắc.
Qua Cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ sở giáo dục trong tỉnh, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh giúp đỡ, hướng dẫn các em lựa chọn các đề tài dự án đúng với quy định, xây dựng đề tài phù hợp với mục tiêu Cuộc thi.
Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật được tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích các em học sinh bậc trung học nuôi dưỡng niềm yêu thích nghiên cứu khoa học, mạnh dạn thực hiện các ý tưởng sáng tạo của mình. Điều đó cũng tạo động lực và giúp các em có cách định hướng tốt trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.
 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập15
  • Hôm nay683
  • Tháng hiện tại55,047
  • Tổng lượt truy cập1,759,637
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây