Bình Định: Thành lập Hiệp Hội Yến sào

Thứ sáu - 08/01/2021 15:58
Sáng ngày 8/1/2021, tại thành phố Quy Nhơn, Hiệp Hội Yến sào tỉnh Bình Định tổ chức đại hội nhiệm kỳ I (2021-2026), đây là đại hội thành lập Hiệp hội. Đến dự đại hội có lãnh đạo Hội Yến sào Việt Nam (VSFA), đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, các huyện, thành phố, thị xã và các hội viên của Hiệp hội.
Bình Định: Thành lập Hiệp Hội Yến sào
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có Quyết định số 4869/QĐ-UBND ngày 26/11/2020 cho phép thành lập Hiệp hội Yến sào tỉnh Bình Định (BĐ.SFA). Hiệp hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp; tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được UBND tỉnh phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan có liên quan. Hiệp hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; tự đảm bảo phương tiện, kinh phí hoạt động và trụ sở làm việc.
Theo khảo sát sơ bộ của Hiệp hội, trên địa bàn tỉnh hiện nay có khoảng hơn 1.200 nhà nuôi yến, phân bổ trên 45 xã, phường, thị trấn, tập trung nhiều ở thành phố Quy Nhơn và các huyện Hoài Nhơn, Tuy Phước… Nghề nuôi chim yến tạo cơ hội việc làm cho người lao động, mang lại sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, nguồn thu nhập cao cho người nuôi yến. Tuy nhiên nghề này chủ yếu là tự phát, chưa có mối liên kết chặt chẽ, chia sẻ thông tin giữa người nuôi với nhau, giữa người nuôi với các cơ sở thu mua chế biến, một số bất cập về chất lượng tổ yến, thiết bị nhà yến, môi trường… còn thiếu thông tin kỹ thuật, thị trường, chính sách nhà nước…
Hiệp Hội BĐ.SFA được thành lập bởi những doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, công dân trên địa bàn sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngành nghề nhà yến, nuôi yến có cùng tâm huyết, sẽ tập hợp, tạo mối liên kết, nguồn lực giữa các thành viên với nhau, đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên; là nơi để các hội viên trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau trong việc nuôi, kinh doanh các sản phẩm về chim yến, hướng tới mục tiêu phát triển nghề nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh đúng hướng, đúng quy hoạch và đảm bảo chất lượng cũng như vệ sinh môi trường.
Đại hội đã thông qua Điều lệ, phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ đồng thời bầu Ban chấp hành gồm 23 thành viên, ông Trần Văn Ơi được bầu làm chủ tịch Hiệp hội./.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập33
  • Hôm nay558
  • Tháng hiện tại54,922
  • Tổng lượt truy cập1,759,512
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây