Liên hiệp Hội Bình Định tham dự Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Kon Tum khóa IV

Thứ bảy - 08/04/2023 16:03
Ngày 6/4/2023, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Kon Tum (LHH) đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự có TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam. Về phía tỉnh Kon Tum có đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy; U Huấn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể; các đại biểu đại diện cho các trí thức KHCN của tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Liên hiệp Hội Kon Tum qua các thời kỳ. Ngoài ra còn có sự tham dự của đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Liên hiệp Hội Bình Định gồm có Bà Huỳnh Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký cùng đoàn đã đến tham dự, tặng hoa, quà chúc mừng Liên hiệp Hội Kon Tum.
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội
LHH Kon Tum hiện có 13 hội thành viên với tổng số hội viên hơn 4.100 người. Trong nhiệm kỳ qua, LHH cùng các tổ chức thành viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Về công tác thông tin phổ biến kiến thức, trong nhiệm kỳ LHH Kon Tum đã phối hợp tổ chức 16 hội nghị, hội thảo, tọa đàm, tập huấn; xuất bản được 20 số bản tin ”Khoa học kỹ thuật và đời sống” (01 số/quý) với số lượng phát hành 300 bản/số phát tặng đến UBND các xã, phường, Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh. Duy trì hoạt động và từng bước nâng cao chất lượng Trang thông tin điện tử của Liên hiệp hội. Thông quan Bản tin và Trang thông tin điện tử để tuyên truyền, phổ biến kiến thức KH&CN áp dụng vào sản xuất và đời sống, nâng cao đời sống của người dân, nhất là đồng bào vùng sâu vùng xa góp phần xây dựng nông thôn mới, giáo dục và đào tạo, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, LHH tham gia đóng góp ý kiến, thẩm định 220 dự thảo quyết định, quy hoạch, chương trình, đề cương do các ban đảng, UBND tỉnh và các đơn vị trong tỉnh đề nghị; thực hiện nhiệm vụ ủy viên phản biện 141 dự án/đề tài do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh mời tham gia; nhận xét và đánh giá 95 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì tổ chức; tham gia đánh giá và phân hạng 209 sản phẩm OCOP.
LHH đã tổ chức 2 Hội thi Sáng tạo kỹ thuật với 26 giải pháp tham dự, có 17 giải pháp đạt giải; tổ chức 4 Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng với 200 sản phẩm tham dự, có 99 sản phẩm đạt giải, trong đó có 4 đề tài đạt giải Cuộc thi toàn quốc.
Trong nhiệm kỳ tới, với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Đổi mới - Phát triển”, LHH Kon Tum tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, xây dựng LHH trở thành tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh, giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ Trí thức khoa học và công nghệ; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của LHH.
Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng cũng biểu dương và ghi nhận những đóng góp, cống hiến to lớn của Liên hiệp Hội Kon Tum đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Kon Tum và phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam.
Với yêu cầu và những đòi hỏi của sự nghiệp xây dựng, phát triển của Liên hiệp Hội Kon Tum trong thời kỳ mới, đồng chí Phan Xuân Dũng đề nghị Liên hiệp Hội Kon Tum tiếp tục giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết và phát huy năng lực sáng tạo của đội ngũ trí thức, đại diện cho tiếng nói của đội ngũ những người làm khoa học và công nghệ, đẩy mạnh đề xuất, tham mưu cho tỉnh những vấn đề quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.
Đồng chí Phan Xuân Dũng cũng đề nghị, cấp uỷ và chính quyền các cấp trong tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm đến hoạt động của Liên hiệp Hội Kon Tum, để Liên hiệp Hội hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.
Dịp này, 1 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật”; 1 tập thể, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; 10 cá nhân, 5 tập thể được nhận Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích trong công tác hội, góp phần xây dựng và phát triển LHH.
Đại hội đã bầu 31 ủy viên Ban Chấp hành khóa IV; bầu Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch. Ông Đặng Thanh Long tái cử chức Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Kon Tum khóa IV nhiệm kỳ 2022-2027.

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,437
  • Tháng hiện tại55,801
  • Tổng lượt truy cập1,760,391
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây