Hội thảo Giải pháp chăn nuôi bền vững trong tình hình hiện nay

Thứ hai - 17/04/2023 09:19
Sáng 15/4/2023, Liên hiệp Hội Bình Định phối hợp với Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh tổ chức Hội thảo "Giải pháp chăn nuôi bền vững trong tình hình hiện nay" do ông Phan Trọng Hổ - Chủ tịch Hội chủ trì.
Quang cảnh buổi Hội thảo
Quang cảnh buổi Hội thảo

        Hội thảo có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp Hội, ông Trần Văn Phúc – Giám đốc sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh, cùng các đại biểu là hội viên của Hội và đại diện phòng NN&PTNT các huyện, các công ty giống vật nuôi, trang trại chăn nuôi... trong tỉnh.

        Trong những năm qua, ngành chăn nuôi đã và đang phát triển cả về quy mô, tính chuyên môn hóa, góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng của ngành nông nghiệp tỉnh, ghi nhận nhiều khởi sắc, các doanh nghiệp đang dần phục hồi, giá cả sản phẩm và sức tiêu thụ tăng. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, chăn nuôi tỉnh nhà vẫn đang tiếp tục đối mặt với một loạt những thách thức lớn.
            Chính phủ cho mở cửa, nhập khẩu các mặt hàng gia súc, gia cầm từ nước ngoài nên có nhiều biến động, người chăn nuôi rất khó lường trong việc nhập đàn, tái đàn xây dựng kế hoạch, quy mô sản xuất. Mặt khác, giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi tiếp tục có nhiều biến động. Dịch bệnh truyền nhiễm trên người (dịch Covid) và động vật (Dịch tả lợn châu Phi, Lở mồm long móng, Cúm gia cầm, Viêm da nổi cục trên trâu bò …) đã và đang diễn biến phức tạp, khó lường, tác động rất lớn đến chuỗi cung ứng trong nước cũng như toàn cầu, làm phát sinh những biến động lớn của thị trường.
           Tại Hội thảo ông Phan Trọng Hổ - Chủ tịch Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh đã nêu rõ thực trạng và tồn tại tình hình chăn nuôi gia súc , gia cầm trên địa bàn tỉnh, qua đó cũng chia sẻ kinh nghiệm và các biện pháp khắc phục tình trạng khó khăn của ngành trong thời gian tới.
          Các đại biểu tham dự đã đóng góp các ý kiến, những vấn đề về cơ chế chính sách và những vướng mắc mà người chăn nuôi đang gặp phải, cùng đề xuất giải pháp để hạn chế và khắc phục những tồn tại để người chăn có thể cạnh tranh về giá thành và chất lượng sản phẩm trên thị trường.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo
1c62d107a5ab79f520ba
 
07e4cf76bbda67843ecb
 
7ad787f78b6957370e78
 
cc7f6433109fccc1958e
 
a187b684c1281d764439

Tác giả bài viết: LP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập33
  • Hôm nay1,463
  • Tháng hiện tại55,827
  • Tổng lượt truy cập1,760,417
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây