Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định: Khôi phục và đẩy mạnh phong trào luyện tập dưỡng sinh tâm thể tại các điểm tập trên phạm vi toàn tỉnh

Thứ ba - 28/03/2023 09:14
Bình Định là quê hương, cái nôi sản sinh ra pháp môn dưỡng sinh tâm thể (DSTT) do bà Tôn Nữ Hoàng Hương (thường gọi là má Hai Hương - quê huyện Phù Mỹ) sáng lập. DSTT được má Hai gieo mầm, xây dựng, sáng lập, đào tạo nhiều thế hệ hướng dẫn viên DSTT cho tỉnh nhà và các địa phương trong cả nước. Với phương châm cứu người bằng tâm thiện, không nhận chi phí, Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định (Trung tâm) đã, đang và tiếp tục duy trì thực hiện, giúp người tập nâng cao thể lực, đẩy lùi bệnh tật.
Điểm tập tại xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ
Điểm tập tại xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ
Sau thời gian dài tạm dừng các hoạt động luyện tập DSTT vì ảnh hưởng bởi đại dịch covid - 19. Đầu năm 2023 đến nay, tập thể Ban Giám đốc Trung tâm cùng với các Huấn luyện viên (HLV), Hướng dẫn viên (HDV) quyết tâm đẩy mạnh phong trào tập luyện DSTT vì sức khỏe cộng đồng. Hiện các điểm tập đã trở lại hoạt động bình thường, số lượng HLV và HDV được phân công về các điểm tập phát huy tốt năng lực chuyên môn nên mang lại hiệu quả khá cao, tạo niềm tin, sự phấn khởi và là động lực giúp bà con tham gia tập luyện.
Qua buổi kiểm tra thực tế của Ban Giám đốc vào ngày 25/3/2023 tại một số điểm tập: điểm tập có thâm niên ở xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ; điểm tập mới thành lập ngày 08/02/2023 ở xã Cát Khánh, huyện Phù Cát. Tại 02 điểm tập này, mỗi ngày có từ 70-100 lượt người tham gia. Các điểm tập đều tuân thủ đúng phương pháp và quy chế tổ chức hoạt động của Trung tâm. Đặc biệt điểm tập tại Văn phòng của Trung tâm (28 Lê Thận, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn) đã được khôi phục và tổ chức luyện tập khá tốt. Số lượng người đến tham gia ngày càng nhiều bởi hiệu quả luyện tập được các môn sinh tuyên truyền, giới thiệu cho nhau và cùng tìm về tham gia. Để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đến Trung tâm tập luyện, tại đây các anh chị em HLV, HDV phân công mỗi ngày 2 suất (từ 8h đến 10h sáng và từ 17h30 đến 20h30 hàng ngày) cho phù hợp với công việc và sức khoẻ của mỗi người.
Với chủ trương hoạt động DSTT phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả đồng thời khai thác phát huy tốt năng lực chuyên môn đội ngũ HLV, HDV, đảm bảo có sự kế thừa và phát huy những kinh nghiệm quý báu của phương pháp. Thời gian tới, Ban Giám đốc tiếp tục kiểm tra các điểm tập để nắm tình hình và nhu cầu tập luyện của bà con trong tỉnh để có ý kiến chỉ đạo kịp thời. Cũng như trong quá trình hướng dẫn các HLV, HDV cần nghiên cứu, tìm tòi và tổng hợp các động tác hiệu quả và vận dụng phù hợp cho từng người bệnh để hoạt động tập luyện DSTT ngày càng đạt kết quả cao.
2
Điểm tập tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát
3
Điểm tập tại Trung tâm - 28 Lê Thận, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn

 

Tác giả bài viết: Phan Thị Sáu

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập64
  • Hôm nay1,806
  • Tháng hiện tại56,170
  • Tổng lượt truy cập1,760,760
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây