Thường trực Liên hiệp Hội tham gia cùng đoàn khảo sát của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh

Thứ ba - 18/04/2023 16:33
Thực hiện Kế hoạch giám sát chuyên đề về “Công tác quản lý hoạt động quảng cáo, các dịch vụ văn hóa và tình hình triển khai thực hiện các dự án sửa chữa, nâng cấp các di tích trên địa bàn tỉnh từ năm 2020 - 2022”; Trong 02 ngày 17&18/4/2023, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đi khảo sát và làm việc tại huyện Tuy Phước và thành phố Quy Nhơn. Tham gia cùng đoàn khảo sát có lãnh đạo Liên hiệp Hội Bình Định.
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp Hội Bình Địnhphát biểu tại cuộc họp với UBND huyện Tuy Phước
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp Hội Bình Địnhphát biểu tại cuộc họp với UBND huyện Tuy Phước
Tại huyện Tuy Phước, Đoàn đã khảo sát tại các di tích tháp Bánh Ít, tháp Bình Lâm, Nhà lưu niệm nhà thơ Xuân Diệu, cùng hiện trạng quảng cáo ngoài trời trên một số tuyến đường ở huyện Tuy Phước và Đoàn cũng đã làm việc với UBND huyện Tuy Phước.
Các thành viên Đoàn khảo sát cùng lãnh đạo Sở VH&TT đề nghị UBND huyện Tuy Phước làm rõ hơn một số vấn đề, thực hiện bổ sung, hoàn thiện báo cáo. Cùng với đó, thông tin, trao đổi thêm để lãnh đạo huyện cùng các phòng, ban liên quan nắm rõ hơn các quy định, cách giải quyết những tồn tại, hạn chế, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý hoạt động quảng cáo, dịch vụ văn hóa. Đoàn giám sát còn góp ý những vấn đề cần quan tâm và gợi mở hướng đi trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa, nhất là đối với các di tích, di sản văn hóa phi vật thể có giá trị đặc sắc riêng của huyện, thu hút sự quan tâm của du khách.  
Tại thành phố Quy Nhơn, Đoàn khảo sát tìm hiểu hoạt động, ghi nhận những vấn đề cần quan tâm trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di tích quốc gia Nhà tù số 09 Đào Duy Từ, di tích cấp tỉnh chùa Ông Nhiêu;hiện trạng quảng cáo ngoài trời trên một số tuyến đường trung tâm TP Quy Nhơn.
lhh3
Bà Nguyễn Thị Diệu Thu - Chánh Vp Liên hiệp Hội (bìa phải) tham gia cùng Đoàn khảo sát di tích quốc gia Nhà tù số 09 Đào Duy Từ (Tp. Quy Nhơn)

Đoàn khảo sát ghi nhận nhiều kết quả đã đạt được của TP Quy Nhơn trên các lĩnh vực văn hóa; trao đổi, góp ý thêm về những vấn đề hạn chế, bất cập trong công tác quản lý hoạt động quảng cáo, rao vặt. Trong quản lý các dịch vụ văn hóa, cũng còn những vấn đề cần quan tâm khắc phục, trong đó có việc kinh doanh bar và các loại hình tương tự còn có mặt chưa chấp hành tốt quy định... Đoàn đề nghị cần tiếp tục rà soát, đánh giá hiện trạng để tiếp tục quan tâm, đầu tư cần thiết và xứng tầm các di tích cấp tỉnh do thành phố quản lý. Cùng với đó, có thêm kế hoạch, giải pháp hiệu quả để phát huy giá trị di tích trong giáo dục truyền thống văn hóa - lịch sử cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; đồng thời tạo sức thu hút và đáp ứng tốt hơn điều kiện phục vụ du khách tham quan.

Tác giả bài viết: KT (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập46
  • Hôm nay1,477
  • Tháng hiện tại55,841
  • Tổng lượt truy cập1,760,431
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây