Hội Làm vườn tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Thứ sáu - 15/07/2022 13:53
Sáng 15/7, Hội Làm vườn tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Bà Lê Thị Kim Mai, Chủ tịch Hội Làm vườn tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có Chủ tịch Hội Làm vườn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Làm vườn tỉnh.
Hội Làm vườn tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm  2022
Trong 6 tháng đầu năm, Hội đã tập trung các hoạt động đi thực tế đến các hội cơ sở trong tỉnh. Qua đó, tổ chức các đợt tham quan các mô hình sản xuất,nắm tình hình sản xuất của hội viên, đồng thời chuyên gia của Hội trao đổi, tư vấn khoa học kỹ thuật sản xuất, phòng trị bệnh đối với cây trồng, vật nuôi tại vườn, tại ruộng, tại ao (V.A.C), hướng dẫn sản xuất hữu cơ, nông nghiệp xanh cho hội viên cập nhật, hiểu rõ hơn.
Hội Làm vườn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tích cực triển khai nhiệm vụ và củng cố, kiện toàn tổ chức hội cấp huyện và ở xã, phường, thị trấn. Công tác phát triển hội viên, ngoài việc phát triển ở vùng đồng bằng, còn được Hội cơ sở quan tâm phát triển ở vùng sâu, vùng xa, tạo lực lượng đông đảo hội viên phát triển phong trào sản xuất kinh tế V.A.C, phát triển mô hình kinh tế vườn rừng. Cấp ủy, chính quyền một số địa phương đã quan tâm hơn đến tổ chức hội, nhiều huyện đã hỗ trợ kinh phí cho Hội Làm vườn địa phương hoạt động.
Hội đã tổ chức được 12 lớp tập huấn về  kỹ thuật cải tạo vườn tạp theo hướng hữu cơ cho 360 nhà vườn ở 9 huyện và ở thị xã Hoài Nhơn. Ngoài ra,  Hội còn tổ chức cho 180 nhà vườn đi tham quan học tập các mô hình V.A.C với cây trồng, vật nuôi mới, tiêu biểu như nuôi hươu lấy nhung, nuôi chim bồ câu Pháp lấy thịt và bán giống, trồng nha đam…
Hội đã đổi mới, cải tiến, tăng số trang từ 24 - 28 trang/ Bản tin “ Kinh tế nông thôn Bình Định ” , biên tập và xuất bản 3 số Bản tin “ Kinh tế nông thôn Bình Định ” vào các tháng 2,4,6 năm 2022. Bản tin “ Kinh tế nông thôn Bình Định ” đã cấp phát tới tận chủ trang trại, nhà vườn trong tỉnh.
Hội Làm vườn cấp huyện đã chủ động phối hợp với ban, ngành, đoàn thể mở được nhiều lớp tập huấn về khoa học kỹ thuật cho hội viên và xây dựng được nhiều mô hình kinh tế trang trại, gia trại mang lại hiệu quả thiết thực.
Tại hội nghị, đại biểu các huyện thị xã, thành phố đã thảo luận chỉ rõ những ưu điểm và hạn chế trong công tác Hội 6 tháng đầu năm 2022, từ đó xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để hoạt động Hội hiệu quả, thiết thực hơn trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận hội nghị, bà Lê Thị Kim Mai, Chủ tịch Hội Làm vườn tỉnh mong muốn trong 6 tháng cuối năm 2022, Hội Làm vườn các cấp trong tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, trọng tâm mà Hội Làm vườn tỉnh đã hợp đồng nhiệm vụ với UBND tỉnh Bình Định. Bên cạnh đó, Hội tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho các nhà vườn ở các xã, phường, thị trấn, khuyến khích phát triển sản phẩm nông nghiệp...

Tác giả bài viết: Đào Minh Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay916
  • Tháng hiện tại67,829
  • Tổng lượt truy cập1,437,742
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây