Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Bình Định tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2021-2026)

Thứ hai - 09/05/2022 16:49
Sáng ngày 7/5/2022, Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Bình Định đã tiến hành Đại hội đại biểu nhiệm kỳ V (2021-2026). Tham dự Đại hội có PGS.TS Hoàng Hà - Phó Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng; Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Nguyễn Thị Thanh Bình và một số lãnh đạo các sở ngành liên quan.
Ban Chấp hành Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường tỉnh nhiệm kỳ V (2021-2026)
Ban Chấp hành Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường tỉnh nhiệm kỳ V (2021-2026)
Trong nhiệm kỳ qua, Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường tỉnh Bình Định đã tập hợp hầu hết các cán bộ khoa học kỹ thuật cầu đường của địa phương có chuyên môn, có tâm huyết, cùng tham gia đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển ngành cầu đường của tỉnh. Hiện tại Hội gồm có 5 chi hội trực thuộc với tổng số 77 hội viên
Từ năm 2017 đến nay, ngành Giao thông vân tải tỉnh Bình Định đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vượt bậc trong lĩnh vực xây dựng hệ thống công trình giao thông của tỉnh nhà, nhiều công trình giao thông quy mô lớn đã được khởi công, tổ chức thi công, hoàn thành, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh. Với các công trình dự án trên, Hội đã cùng phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước, các cơ quan tư vấn, các nhà thầu xây lắp tìm hiểu và kiến nghị việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công nghệ xây dựng cầu đường. Ngoài ra Hội Cũng đã tham gia phản biện về an toàn giao thông, đảm bảo an toàn giao thông đối với hệ thống giao thông đường bộ Quốc gia qua địa bàn tỉnh, tham gia góp ý về dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn tỉnh, tham gia xây dựng đề án phát triển mạng lưới giao thông vận tải đường bộ 2021 - 2025 định hướng đến năm 2030…
Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, ông Lê Anh Tuấn - Phó giám đốc sở Giao thông Vận tải được bầu làm Chủ tịch hội.
img 5024
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng ghi nhận những đóng góp quan trọng của Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Bình Định trong nhiệm kỳ qua và mong muốn Hội phát huy vai trò trong nhiệm kỳ đến, cần tập trung tăng cường công tác củng cố và phát triển tổ chức Hội, xây dựng quy chế hoạt động của Hội phù hợp với tình hình thực tế; nâng cao chất lượng họat động của Ban chấp hành Hội, phát triển hội viên, nhất là hội viên trẻ có năng lực, có nhiệt tình đối với công tác Hội; mời các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng cầu đường tham gia vào Hội. Duy trì hoạt động, giữ mối liên hệ thường xuyên với các Hội thành viên, Hội viên tập thể; tập hợp, động viên đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật, chuyên gia tích cực cống hiến trí tuệ của mình, vì sự lớn mạnh của Hội và của ngành giao thông vận tải tỉnh nhà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội tiếp tục xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm và tâm huyết với công tác Hội; bám sát nhiệm vụ của ngành, nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn, phản biện xã hội và giám định xã hội; đẩy mạnh hoạt động khoa học - công nghệ, tăng cường hoạt động xã hội gắn với nghề nghiệp, nâng cao vị thế và uy tín của Hội, góp phần xứng đáng cho sự phát triển của ngành cầu đường tỉnh Bình Định và cao hơn nữa là ngành cầu đường Việt Nam. Đồng thời tích cực tham gia đề xuất và đóng góp ý kiến vào các chủ trương, quyết định của tỉnh trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, giao thông nông thôn; chú trọng áp dụng những tiến bộ kỹ thuật và công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng cầu đường; chọn những đề tài khoa học, những vấn đề đang được ngành giao thông vận tải, xã hội quan tâm để đăng ký đưa vào chương trình nghiên cứu hàng năm. Xây dựng trang Web của Hội khoa học kỹ thuật cầu đường tỉnh Bình Định để tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên và các bạn đọc truy cập, chia sẽ thông tin và đóng góp ý kiến xây dựng Hội.
Tại Đại hội, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ 2017 - 2021 đã được Hội KHKT Cầu đường Việt Nam và Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh khen thưởng.
img 5055
Ông Lê Anh Tuấn - Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường tỉnh
nhiệm kỳ V (2021-2026) phát biểu tại Đại hội
img 4994
Quang cảnh buổi Đại hội
 

Tác giả bài viết: LP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập18
  • Hôm nay1,570
  • Tháng hiện tại58,164
  • Tổng lượt truy cập1,762,754
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây