Cần xác định đối tượng bạn đọc để có cách viết tin, bài cho phù hợp

Thứ sáu - 29/04/2022 00:11
Đó là nội dung được TS. Lê Viết Thọ, giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Trường Đại học Văn Lang (TP. Hồ Chí Minh) nhấn mạnh tại buổi tập huấn hướng dẫn cách thu thập thông tin, viết tin, bài do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định (LHH) tổ chức ngày 29/4/2022 với sự tham dự của hơn 30 học viên đại diện cho các hội thành viên, đơn vị trực thuộc LHH và đại diện một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn
Dưới sự hướng dẫn của TS. Lê Viết Thọ, các học viên đã được tiếp cận những kiến thức cơ bản về báo chí, truyền thông, cách khai thác, lựa chọn những thông tin quan trọng, xử lý thông tin và thực hành cách viết tin, bài. Đặc biệt, báo cáo viên cũng nhấn mạnh, muốn viết tin, bài đúng trọng tâm và thu hút sự quan tâm của độc giả, cần phải xác định được đối tượng phục vụ đầu tiên là ai, sau đó dễ khoanh vùng phạm vi thông tin một cách cụ thể đưa tin, bài theo đúng hướng, đúng với mục đích thông tin tuyên truyền mỗi cơ quan, đơn vị.  
5d7ccbe0abc76a9933d6
Các học viên trình bày phần thực hành viết tin để báo cáo viên góp ý

Hoạt động này nằm trong kế hoạch thông tin tuyên truyền hằng năm của Liên hiệp Hội, nhằm mục đích tăng cường sự chủ động của các Hội thành viên và đơn vị trực thuộc cung cấp thông tin cho LHH; qua đó, phát triển đội ngũ cộng tác viên góp phần nâng cao chất lượng Bản tin Khoa học và Kỹ thuật và trang thông tin điện tử bidiusta.binhdinh.gov.vn của LHH.

Tác giả bài viết: KT-TP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,561
  • Tháng hiện tại58,155
  • Tổng lượt truy cập1,762,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây