Hội nghị khoa học quốc tế “Pascos - Hạt, dây và Vũ trụ học” lần thứ 29

Thứ ba - 09/07/2024 17:32
Sáng ngày 08/7/2024 tại thành phố Quy Nhơn, một lần nữa vinh dự được đón các vị giáo sư, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh, sinh viên tham dự Hội thảo quốc tế PASCOS - Hạt, dây và Vũ trụ học” lần thứ 29 do Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, Trung tâm Quốc tế ICISE phối hợp với Ban tổ chức quốc tế tổ chức. Tham dự hội thảo có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Huỳnh Thành Đạt, lãnh đạo các đơn vị của Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, lãnh đạo các sở, ban ngành với gần120 giáo sư, nhà khoa học, các đại biểu đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự. Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cùng tham dự.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu khai mạc hội thảo.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu khai mạc hội thảo.
Đây là sự kiện khoa học quan trọng trong chuỗi các sự kiện khoa học của chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 20 năm 2024 tổ chức tại Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
hn icise 3 1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo quốc tế PASCOS - Hạt, dây và Vũ trụ học” trước đây đã được tổ chức lần thứ 22 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định năm 2016 có sự tham gia của GS Kajita người Nhật Bản, đạt giải Nobel Vật lý năm 2015. Năm nay, hội thảo PASCOS được Ban Tổ chức quốc tế tín nhiệm lựa chọn tiếp tục tổ chức hội thảo lần thứ 29 tại thành phố Quy Nhơn. Hội thảo được tổ chức với mục đích tập hợp các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới về Quy Nhơn để chia sẻ kết quả nghiên cứu mới nhất về các vấn đề liên quan đến vật lí hạt cơ bản, vũ trụ học và tiếp tục củng cố sự hợp tác cho nghiên cứu, giáo dục giữa các nhà khoa học giữa các quốc gia. Đặc biệt, hội thảo này có 02 GS đạt giải Nobel tham gia vào hội đồng khoa học, chứng tỏ hội thảo có uy tín và trình độ chuyên môn khoa học cao.
Hội thảo gồm 14 phiên toàn thể và 3 phiên song song trình bày về các chủ đề: Vật lý neutrino; Vật chất tối và năng lượng tối; Vật lý với máy gia tốc lớn LHC; Các thí nghiệm đo chính xác; Vũ trụ học; Lý thuyết Dây; Các công nghệ và máy gia tốc mới.
hn icise2
Các đại biểu tham dự Hội thảo


 

Tác giả bài viết: Tuyết Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập6
  • Hôm nay137
  • Tháng hiện tại54,501
  • Tổng lượt truy cập1,759,091
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây