Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ bảy - 29/06/2024 13:41
Sáng 29/6/2024, tại thành phố Quy Nhơn đã diễn ra Hội thảo "Ứng dụng khoa học công nghệ mới, vật liệu mới trong công tác xây dựng và bảo trì công trình giao thông" do Sở Giao thông - Vận tải Bình Định phối hợp với Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường tỉnh, Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Cục đường bộ Việt Nam và Công ty Cổ phần SBTECH tổ chức.
Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo
               Tham dự Hội thảo có đại diện Hội KHKT Cầu đường Cục đường bộ Việt Nam, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, các phòng chuyên môn của UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, các nhà khoa học các nhà khoa học, công ty hoạt động trong lĩnh vực cầu đường, giao thông vận tải, hội viên Hội KHKT Cầu đường tỉnh...
              Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Trần Thanh Dũng - Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Chủ tịch Hội Cầu đường tỉnh cho biết: Trong những năm qua, ngành giao thông vận tải tỉnh Bình Định đã từng bước tiếp cận với khoa học công nghệ mới trong xây dựng và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, đã triển khai nhiều ứng dụng trên địa bàn tỉnh như: xây dựng cầu vượt biển Thị Nại, Đề Gi…; ứng dụng vật liệu mới trong công tác bảo trì: bê tông nguội carboncor, Novachip, sử dụng khe co giãn Asphalt đàn hồi…đã góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông và nâng cao năng lực khai thác các tuyến đường hiện có. Với mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu ứng dụng KHCN trong lĩnh vực giao thông vận tải, hội thảo lần này nhằm giới thiệu và đưa các công nghệ, vật liệu mới, tiên tiến hiện nay trong công tác xây dựng, sửa chữa bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đến với các nhà quản lý, đơn vị tư vấn, đơn vị thi công xây dựng, sửa chữa bảo trì để nghiên cứu ứng dụng trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến, góp phần mang lại hiệu quả trong công tác xây dựng và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh.
gtvt1
 
gtvt2

Báo cáo viên trình bày các chuyên đề tại Hội thảo
             Tại Hội thảo, các đại biểu được tiếp cận các chuyên đề về ứng dụng KHCN trong công tác quản lý và bảo trì cầu; sửa chữa, tăng cường cầu; Tận dụng tro bay, xỉ than làm vật liệu bê tông Geopolymer và cát nhân tạo gia cố lớp móng, mặt đường giao thông; ứng dụng công nghệ polymer khoáng vô cơ để hoá cứng đường giao thông nông thôn bằng vật liệu tại chỗ do các báo cáo viên a đến từ  Hội KHKT cầu đường Cục đường bộ Việt Nam, Viện Khoa học Công nghệ Tây Nguyên thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam trình bày. Đây là những ứng dụng thiết thực và rất cần thiết cho ngành giao thông vận tải trong thời gian tới.
 Sau mỗi chuyên đề, các đại biểu đã nghiên cứu, trao đổi, thảo luận cùng với các chuyên gia để nắm bắt được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh. Hội thảo cũng tạo cầu nối giữa các nhà quản lý, tư vấn, thi công, bảo trì với các nhà nghiên cứu khoa học để tiếp tục triển khai nghiên cứu ứng dụng trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập15
  • Hôm nay149
  • Tháng hiện tại54,513
  • Tổng lượt truy cập1,759,103
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây