Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định: Triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ bảy - 16/01/2021 01:50
Chiều 15/1/2021, Sở KH&CN tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đại diện các sở, ngành, các Trường Đại học, Cao đẳng, các Viện nghiên cứu, một số DN...trong tỉnh; về phía Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh có Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Bình đến dự và phát biểu tham luận.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang và Chủ tịch Liên hiệp Hội Nguyễn Thị Thanh Bình  trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân có các thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2020.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang và Chủ tịch Liên hiệp Hội Nguyễn Thị Thanh Bình trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân có các thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2020.
Năm 2020, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 kéo dài nhưng ngành KH&CN đã nỗ lực thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, về nhiệm vụ chuyên môn: Tham mưu, đề xuất KH&CN; quản lý khoa học; quản lý công nghệ và sở hữu trí tuệ; quản lý chuyên ngành, quản lý tiêu chuẩn đo lường, chất lượng; công tác hỗ trợ phát triển KT-XH. Đạt một số kết quả nổi bật: Cấp giấy chứng nhận DN KH&CN cho 02 DN, nâng tổng số DN KH&CN của tỉnh lên 10 DN; Trao 15 chứng nhận cho 5 sản phẩm chủ lực của các địa phương sử dụng tên địa danh; quản lý và triển khai 44 nhiệm vụ KH&CN, nghiệm thu 14 đề tài KH&CN, thẩm định 12 nhiệm vụ KH&CN; Triển khai khảo nghiệm, sản xuất thử và đã tuyển chọn được một số giống lúa, bắp, mì có triển vọng bổ sung vào cơ cấu giống của tỉnh. Trong hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, chú trọng chuyển giao, ứng dụng KH&CN tiên tiến, phục vụ cho sự phát triển các sản phẩm chủ lực của tỉnh, xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường, hình thành mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị. Đặc biệt, hoàn thiện và trình Ban Bí thư Trung ương Đảng Đề án phát triển “Khu đô thị Khoa học Quy Hòa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035”. Các hoạt động khoa học được tổ chức tại Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành thời gian qua đã góp phần đưa hình ảnh của Quy Nhơn đến với du khách trong và ngoài nước.
Nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Sở tiếp tục hỗ trợ các DN xây dựng các dự án tham gia các Chương trình quốc gia; tổ chức tư vấn đánh giá các nhiệm vụ KH&CN; triển khai thực hiện các đề tài, dự án đã được Bộ KH&CN phê duyệt; thực hiện các hoạt động nghiên cứu ứng dụng, sản xuất và tư vấn dịch vụ KH&CN.
lhg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của hoạt động KH&CN vào sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, hoạt động KH&CN cần tập trung đổi mới tư duy, cơ chế chính sách; nâng cao chất lượng công tác quản lý nhiệm vụ KH&CN; tiếp tục phát huy thế mạnh trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của tỉnh đối với các lĩnh vực trọng điểm; phát triển bền vững hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế về KH&CN. Đặc biệt, tập trung nguồn lực để sớm đưa dự án Tổ hợp không gian khoa học đi vào hoạt động chính thức. Tham mưu triển khai xây dựng Đề án “Phát triển Khu Đô thị Khoa học Quy Hòa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035”...qua đó đưa KH&CN trở thành động lực, là giải pháp đột phá cho sự phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.
c2acfdfcdbc32b9d72d2
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT phát biểu tham luận tại Hội nghị với nội dung “Liên hiệp Hội với việc tập hợp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tham gia thực hiện các hoạt động khoa học công nghệ năm 2020

Dịp này, UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 05 tập thể thuộc Sở KH&CN, tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2019-2020 và 2016-2020) cho 01 tập thể và 08 cá nhân thuộc Sở.

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập36
  • Hôm nay713
  • Tháng hiện tại55,077
  • Tổng lượt truy cập1,759,667
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây