TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ ĐIỆN - XÂY DỰNG VÀ NÔNG LÂM TRUNG BỘ: TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thứ năm - 08/06/2023 08:48
Từ đầu năm 2023, Trường Cao đẳng Cơ Điện Xây dựng và Nông Lâm Trung bộ đã có nhiều hoạt động thiết thực, trong đó đặc biệt chú ý tới hoạt động nghiên cứu, chế tạo mô hình, thiết bị đào tạo, sáng kiến trong giảng dạy và hoạt động chuyên môn.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ ĐIỆN - XÂY DỰNG VÀ NÔNG LÂM TRUNG BỘ: TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
    Trong 6 tháng đầu năm 2023, đơn vị đã tổ chức 06 buổi phổ biến, quán triệt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; 03 buổi triển khai cho hội viên tại 3 cơ sở Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Có 100% hội viên làm Bản cam kết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong dịp kỷ niệm 133 ngày sinh nhật Bác, đơn vị  đã  tổ chức tuyên truyền  trong CBVC và người lao động về thân thế và sự nghiệp Hồ Chí Minh; biểu dương các tập thể  và cá nhân có thành tích học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian qua.
     Năm học 2022-2023, nhà trường tham gia tích cực hoạt động phong trào khối Thi đua các Trường Đại học, Cao đẳng và TT.GDTX tỉnh Bình Định; Khối thi đua các trường Cao đẳng trực thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT khu vực phía Nam. Trong 6 tháng đầu năm, nhà trường  đã  hưởng ứng và phát động nhiều phong trào thi đua và tích cực hưởng ứng các phong trào do Trung ương, Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh Bình Định, các Bộ ngành phát động. Đặc biệt nhà trường đã vận động CBVC và người lao độn  đóng góp kinh phí trên 10 triệu đồng để cùng Khối thi đua các Trường Đại học, Cao đẳng và TT.GDTX tỉnh Bình Định hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Vân Canh. Đây là những hoạt động thiết thực của CBVC và người lao động nhà trường nhân kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023).
    Về công tác đào tạo, qua các phong trào thi đua, chất lượng dạy và học của Nhà trường ngàycàng được nâng lên, kết quả này được thể hiện qua các hội thi. Hội giảng Nhà giáo GDNN cấp trường năm học 202-2023 có 23 giáo viên tham gia, kết quả có 01 giáo viên đạt giải Nhất, 02 giáo viên đạt giải Nhì và 03 giáo viên đạt giải Ba; Khoa Nông Lâm nghiệp đạt giải Nhất, Khoa Cơ khí động lực và Khoa Điện -Điện tử đạt giải Nhì; Khoa Xây dựng đạt giải Ba. Về đề tài nghiên cứu khoa học và chế tạo mô hình thiết bị đào tạo tự làm, năm nay có 02 đề tài và 06 mô hình đã đăng ký và đang triển khai thực hiện, sẽ thẩm định, chấm điểm vào cuối tháng 6/2023.
     Với phương châm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có kỹ năng và kiến thức phù hợp với thực tiễn, trong 6 tháng đầu năm, nhà trường  đã triển khai các nội dung đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, các viện nghiên cứu để trao đổi thông tin, công nghệ và chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực hành, thực nghiệm các nghề Nông Lâm nghiệp như hợp tác với Công ty Grafit Việt Nam (chi nhánh Bình Định), Công ty TNHH Chăn nuôi NEW HOPE BÌNH ĐỊNH để học sinh sinh viên thực hành thực tập nghề Thú y; hợp tác với Viện KHKT Nông nghiệp duyên hải Nam Trung Bộ để ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trong nông nghiệp…
     Phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm: Tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức và người lao động và tổng kết năm học 2022-2023, phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024. Tiếp tục tổ chức quán triệt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến CBVC và HSSV. Thực hiện công tác tuyển sinh, phấn đấu đạt chỉ tiêu Bộ giao (Cao đẳng 300; Trung cấp 998; Sơ cấp 3050).Triển khai kế hoạch tổ chức các phong trào thi đua năm học 2023-2024, hướng đên kỷ niệm 50 năm thành lập trường (10/5/1974 – 10/5/2024). Tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, tích cực phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, chuyển giao các tiến bộ khoa học và công nghệ vào hoạt động giảng dạy. Tổ chức các hoạt động giáo dục đào tạo dạy nghề theo quy định của pháp luật, góp phần xây dựng xã hội, học tập nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.

Tác giả bài viết: LP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập43
  • Hôm nay1,771
  • Tháng hiện tại56,135
  • Tổng lượt truy cập1,760,725
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây