Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh lần thứ IV, năm 2023

Thứ hai - 19/06/2023 09:56
Sáng 18/6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh tổ chức khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KN-ĐMST) tỉnh Bình Định lần thứ IV, năm 2023. Lễ khai mạc tổ chức tại Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo tỉnh, tham dự có ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và DN KH&CN (Bộ KH&CN); lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ KN sáng tạo Quốc gia (Bộ KH&CN); lãnh đạo Sở KH&CN một số tỉnh, thành miền Trung; lãnh đạo các Sở ban ngành, huyện, thị xã, thành phố của tỉnh và các chuyên gia, diễn giả, startup… Lãnh đạo Liên hiệp Hội cũng tham dự sự kiện này.
Quang cảnh buổi lễ Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh lần thứ IV, năm 2023
Quang cảnh buổi lễ Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh lần thứ IV, năm 2023
Ngày hội KN-ĐMST là sự kiện thường niên được UBND tỉnh giao cho Sở KH&CN tổ chức nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được của phong trào KN-ĐMST trong giai đoạn vừa qua; tạo dựng và kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh, góp phần lan tỏa, tạo động lực cho hoạt động KN-ĐMST trên địa bàn tỉnh.
 Trong khuôn khổ Ngày hội còn diễn ra Hội thảo Khai phá tiềm năng khởi nghiệp miền Trung. Các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận về các vấn đề, như: Hệ sinh thái KN-ĐMST Bình Định; hành trình khởi nghiệp để tạo động lực cho các bạn trẻ khởi nghiệp; chuyển đổi số phát triển nông thôn bền vững gắn với mô hình làng thông minh…Thảo luận đã chia sẻ các kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc, các vấn đề liên quan đến phương hướng, giải pháp nhằm xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Bình Định nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.
Tại buổi lễ, Sở KH&CN tỉnh đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược hệ sinh thái khởi nghiệp với Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp sông Hàn. Hoạt động này sẽ giúp có thêm cơ hội để thu hút các nhà đầu tư và DN khởi nghiệp, tạo ra việc làm mới và đóng góp vào sự phát triển KT-XH của địa phương.
Trong không gian Ngày hội, nhiều tổ chức, cá nhân, DN đã tham dự giới thiệu quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm KHCN, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, các món ăn đặc sắc Bình Định; trao đổi kinh nghiệm, kết nối nhà đầu tư, khách hàng để tìm kiếm thị trường, phát triển sản phẩm…
34f03726a9ce789021df
Sở KH&CN ký kết chương trình hợp tác chiến lược hệ sinh thái khởi nghiệp với Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập62
  • Hôm nay1,803
  • Tháng hiện tại56,167
  • Tổng lượt truy cập1,760,757
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây