Liên hiệp Hội Bình Định tham dự Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội”

Chủ nhật - 27/11/2022 01:34
Sáng 26/11/2022, tại Tp. Quảng Ngãi Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội thảo phổ biến kiến thức “Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội”. Dự hội thảo có đại diện các sở, Ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội tỉnh Quảng Ngãi; lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh, thành phố (Liên hiệp Hội) thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên gồm: Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Lâm Đồng, Bình Thuận, Phú Yên, Ninh Thuận, Kon Tum, Khánh Hòa, Đăk Lăk và Tp. Đà Nẵng; Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp Hội Bình Định tham dự và phát biểu tham luận tại Hội thảo.
Liên hiệp Hội Bình Định tham dự Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội”
Trong những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương, các tỉnh, thành phố, Liên hiệp Hội các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã thực hiện nhiều hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội. Qua đó, đã có nhiều đóng góp vào việc xây dựng chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật và thực hiện có hiệu quả các dự án kinh tế - xã hội quan trọng. Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã trở thành một kênh thông tin quan trọng, tin cậy, giúp lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, thành phố xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng trong xây dựng và phát triển địa phương.
hoi thao tvpb2
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp Hội Bình Định chia sẻ một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động TV,PB &GĐXH
tại Hội thảo

Phát biểu tham luận tại Hội thảo, Chủ tịch Liên hiệp Hội Bình Định Nguyễn Thị Thanh Bình đã chia sẻ một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn phản biện của Liên hiệp Hội Bình Định. Thời gian qua, công tác này được Liên hiệp Hội Bình Định và các hội thành viên đặc biệt chú trọng. Trong 05 năm gần đây, Liên hiệp Hội Bình Định đã thực hiện hơn 40 nhiệm vụ tư vấn phản biện.  Để nâng cao chất lượng công tác tư vấn phản biện, Liên hiệp Hội chú trọng công tác tập hợp các nhà khoa học đầu ngành, trí thức tiêu biểu, chủ động xây dựng phần mềm quản lý và triển khai xây dựng bộ cơ sở dữ liệu với hơn 350 chuyên gia, nhà khoa học trên nhiều lĩnh vực, tạo cơ sở cho đơn vị có thể chủ động trong tổ chức triển khai nhanh các nhiệm vụ tư vấn phản biện, đáp ứng nhu cầu, tiến độ và chất lượng. Để khắc phục một số hạn chế còn tồn tại trong công tác này, Liên hiệp Hội Bình Định cũng nhìn nhận và đề ra một số giải pháp, đáng chú ý là: Tham mưu xây dựng các văn bản pháp lý; tập hợp đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực; Thực hiện tốt vai trò đoàn kết, củng cố các hội thành viên; tích cực công tác truyền thông để thu hút sự quan tâm của dư luận; đa dạng hóa các hình thức tư vấn phản biện…là những yếu tố quan trọng để công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội đạt kết quả tốt.
Tại hội thảo, hơn 10 tham luận của Liên hiệp Hội các địa phương đã tham gia trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý, cách làm hay trong thực hiện các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Qua đó, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, nhằm từng bước khẳng định uy tín và vị thế của  Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập68
  • Hôm nay407
  • Tháng hiện tại57,001
  • Tổng lượt truy cập1,761,591
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây