Tư vấn, phản biện “Đề án phát triển hàng xuất khẩu tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”

Thứ ba - 01/11/2022 15:25
Thực hiện nhiệm vụ Tư vấn, phản biện và giám định xã hội được Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh giao, sáng ngày 01/11/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định tổ chức Hội thảo Tư vấn phản biện cho Dự thảo “Đề án phát triển hàng xuất khẩu tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Tham dự Hội thảo có các chuyên gia thuộc các lĩnh vực: Nông nghiêp, thủy sản, công thương, gỗ và lâm sản… và đại diện Sở Công thương - đơn vị xây dựng đề án. Ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp Hội chủ trì Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo
Các chuyên gia tham dự Hội thảo đã có nhiều ý kiến đóng góp cụ thể, xác đáng đối với Đề án, giúp đơn vị chủ trì dễ dàng tiếp thu, chỉnh sửa. Về cơ bản, các thành viên tham dự Cuộc họp đều thống nhất với dự thảo. Tuy nhiên, Đề án cần bổ sung, làm rõ thêm một số vấn đề như: cần đánh giá thêm về nguồn gốc và nguyên liệu để xuất khẩu; xác định các mặt hàng xuất khẩu tiềm năng, mặt hàng mới; cách tổ chức thu mua hoặc liên kết sản xuất một số mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu; cần có giải pháp chủ động tạo nguồn nguyên liệu gỗ rừng trồng trong tỉnh…
hoi thao 1 11 2
Bà Cao Thị Kim Lan - Giám đốc Công ty CP Thủy sản Bình Định, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Thủy sản tỉnh góp ý tại Hội thảo

Trên cơ sở góp ý của các chuyên gia, Liên hiệp Hội sẽ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, đồng thời đơn vị xây dựng Đề án phối hợp với tư vấn hoàn thiện Đề án trước khi trình cấp trên.
 

Tác giả bài viết: Tin: Bích Ty; Ảnh: Thành Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập37
  • Hôm nay375
  • Tháng hiện tại56,969
  • Tổng lượt truy cập1,761,559
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây