Hội nghị phẫu thuật thần kinh Việt Nam lần thứ 21 tổ chức tại thành phố Quy Nhơn

Thứ bảy - 10/12/2022 15:03
Trong 2 ngày 9 và 10 tháng 12 năm 2022, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức Hội nghị Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam lần thứ 21. Hội nghị tiếp đón hơn 500 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ trong lĩnh vực Phẫu thuật thần kinh đến từ các bệnh viện trong nước và các chuyên gia trên thế giới. Tham dự Hội nghị có ông Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chủ trì Hội nghị gồm có: PGS.TS Đồng Văn Hệ - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt - Đức, Chủ tịch Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam và TS.BS Nguyễn Hoành Cường – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
PGS.TS Đồng Văn Hệ, tân Chủ tịch Hội Phẫu thuật thần kinh Việt Nam tặng hoa cho lãnh đạo địa phương đăng cai tổ chức Hội nghị
PGS.TS Đồng Văn Hệ, tân Chủ tịch Hội Phẫu thuật thần kinh Việt Nam tặng hoa cho lãnh đạo địa phương đăng cai tổ chức Hội nghị
Hội nghị diễn ra gồm 2 phần: Phần trực tiếp thị phạm 02 ca phẫu thuật: Nội soi cột sống điều trị thoát vị đĩa đệm và giải ép vi mạch có theo dõi điện sinh lý trong mổ, xem và thực hành trên mô hình xương phương pháp mổ can thiệp tối thiểu nẹp vít cố định qua da. Đại biểu tham gia được cấp chứng chỉ đào tạo CME của Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam; Phần Hội nghị khoa học chuyên ngành Phẫu thuật Thần kinh với nhiều nghiên cứu chuyên sâu được các chuyên gia đầu ngành trình bày. Điển hình như: Phẫu thuật Nội soi cột sống; Phẫu thuật Giải ép vi mạch; Bệnh lý U não và chức năng; Phẫu thuật bắc cầu mạch máu trong và ngoài sọ điều trị bệnh Moya Moya; Kết quả phẫu thuật xâm lấn tối thiểu hàn xương liên thân đốt qua lỗ liên hợp điều trị hẹp ống sống thắt lưng mất vững tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên...
hn pttk
Chuyên gia trình bày tại Hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, Đại hội Hội Phẫu thuật thần kinh Việt Nam cũng  diễn ra thành công tốt đẹp, PGS.TS Đồng Văn Hệ - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt - Đức đắc cử chức Chủ tịch Hội nghiệm kỳ 2022-2025.
Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Đồng Văn Hệ, tân Chủ tịch Hội Phẫu thuật thần kinh Việt Nam, nhiệm kỳ 2022 - 2025, chia sẻ: Việt Nam là nước đang phát triển, sự chênh lệch về y tế giữa các thành phố lớn với các vùng miền khác còn khá xa. Các đồng nghiệp ở các bệnh viện lớn có nhiều điều kiện phát triển, có nhiều cơ hội tiếp cận kiến thức y khoa hiện đại quốc tế, còn đồng nghiệp ở miền núi, nông thôn vất vả. Để giúp các đồng nghiệp cùng phát triển, tôi nghĩ, đối với các bác sĩ ở các bệnh viện lớn, chúng ta nên phát triển quan hệ quốc tế nhiều hơn nữa để tiếp cận được kỹ thuật tương đối với các nước phát triển. Đối với các đồng nghiệp ở vùng xa xôi, tôi nghĩ việc hỗ trợ các bác sĩ trẻ ở vùng khó khăn đi học, tham gia hội nghị là cần thiết. Thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng tập trung công tác đào tạo để cùng nhau phát triển nền phẫu thuật thần kinh Việt Nam, hướng đến chữa được nhiều người bệnh, giảm tử vong, biến chứng, đưa người bệnh trở về cuộc sống bình thường.
Về phía tỉnh Bình Định, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khó lường, tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới, trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức; tình hình thời tiết biến đổi khó lường. Dù vậy KT - XH tỉnh Bình Định tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng. Trong đó, năm 2022 ngành Y tế tỉnh Bình Định thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao. Đồng thời, ngành Y tế tỉnh tiếp tục được đầu tư, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực. Nhờ đó chất lượng công tác khám chữa bệnh được nâng cao. Một số chuyên ngành, lĩnh vực có sự phát triển nhanh và đột phá, trong đó có lĩnh vực phẫu thuật thần kinh. Để đạt được điều đó, trước hết là sự nỗ lực, quyết tâm, đam mê, tinh thần trách nhiệm cao với nghề, với xã hội của đội ngũ cán bộ y tế cũng như sự hỗ trợ chặt chẽ của các viện, các trường, đặc biệt là các cơ sở y tế tuyến trên. Ông Lâm Hải Giang cũng nhấn mạnh: Tỉnh Bình Định luôn dành sự đầu tư đặc biệt cho ngành Y tế, quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, khuyến khích nghiên cứu khoa học ứng dụng tiến bộ mới.
Hội nghị là cơ hội để các chuyên gia đầu ngành, các thế hệ bác sĩ, phẫu thuật viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phổ biến các ứng dụng mới về thực hành chẩn đoán, điều trị và phẫu thuật thần kinh. Qua đó, góp phần để các bác sĩ trong nước nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại, chuyên sâu, nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Việc tổ chức Hội nghị lần này có tác dụng tích cực, giúp cho các bác sĩ Bình Định có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia đầu ngành về Ngoại Thần kinh của Việt Nam và thế giới.

Tác giả bài viết: Thế Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập14
  • Hôm nay351
  • Tháng hiện tại56,945
  • Tổng lượt truy cập1,761,535
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây