Bình Định có công trình được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học và Công nghệ đợt 6

Thứ tư - 23/11/2022 09:29
Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ đợt 6 sẽ diễn ra tối nay (23/11/2022) tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong tổng số 12 công trình được xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Định có 01 công trình “3 tổ hợp lai các giống gà nội Minh Dư Bình Định (MD1.BĐ, MD2.BĐ, MD3.BĐ) giai đoạn 2000-2020” của tác giả Lê Văn Dư - Giám đốc Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư (Phước Nghĩa, Tuy Phước)
Ông Lê Văn Dư - Giám đốc Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư (Phước Nghĩa, Tuy Phước)
Ông Lê Văn Dư - Giám đốc Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư (Phước Nghĩa, Tuy Phước)
Hội đồng cấp Nhà nước đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và giải Nhà nước về khoa học công nghệ cho 29 công trình nghiên cứu có giá trị cao và khả năng ứng dụng thực tiễn. Trong đó, có 12 công trình được xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 17 công trình, cụm công trình xét giải Nhà nước về khoa học và công nghệ đợt 6. Đây là hai giải thưởng cao nhất thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ do Đảng và Nhà nước trao tặng cho tác giả công trình có giá trị cao về khoa học, công nghệ và thực tiễn.
Với bề dày hơn 30 năm đầu tư, nghiên cứu chọn tạo từ những con giống gà ta trong nước, ông Lê Văn Dư đã nỗ lực không ngừng đưa công ty trở thành doanh nghiệp gà ta lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu cả nước về sản lượng lẫn chất lượng sản phẩm giống gia cầm. Đặc biệt, với việc chọn tạo thành công 3 giống gà ta MD1.BĐ, MD2.BĐ, MD3.BĐ có năng suất, chất lượng, hiệu quả mang lại lợi ích thiết thực cho người chăn nuôi trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, đã góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu cho nông dân cả nước. Công trình 3 tổ hợp lai các giống gà nội của ông Lê Văn Dư đã đoạt giải nhất Giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2020. Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư được nhiều người biết đến, là nơi phân phối gà cho người chăn nuôi khắp nước bằng những giống gà ta thuần chủng, tỷ lệ sống cao, chống chọi được dịch bệnh nhờ áp dụng quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt được điều khiển tự động hóa theo công nghệ châu Âu. 
29 công trình được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ đợt 6 là kết quả dày công nghiên cứu với sự tâm huyết cống hiến trí tuệ, tài năng của 281 tác giả, đồng tác giả. Đây là những công trình, cụm công trình vừa mang tính lý luận sâu sắc vừa mang tính thực tiễn cao, được áp dụng hiệu quả trong cuộc sống, có đóng góp lớn, tạo đột phá cho phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế.
Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước là sự quan tâm, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân về những đóng góp, cống hiến của các nhà khoa học đối với đất nước. Đây cũng là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với cộng đồng Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Đồng thời là động lực thúc đẩy những người làm khoa học nỗ lực, sáng tạo hơn nữa để có được các công trình xuất sắc, có tính ứng dụng cao, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội rộng lớn, đóng góp cho thành công của công cuộc hội nhập của đất nước.

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập24
  • Hôm nay362
  • Tháng hiện tại56,956
  • Tổng lượt truy cập1,761,546
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây