Hội nghị giao ban Hội Đông y các tỉnh, thành phố khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ

Thứ năm - 13/06/2024 15:47
Ngày 13/6/2024, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Đông Y tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban Hội Đông y các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ (Cụm VII) lần thứ V, năm 2024. Tham dự Hội nghị có các đại biểu: TTND. PGS.TS Đậu Xuân Cảnh – Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam; TTND. BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh; ThS.Trần Văn Trương – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh, đại diện một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh; lãnh đạo và cán bộ Hội Đông y các tỉnh, thành thuộc Cụm VII: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động thời gian qua (6/2023-4/2024); đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới; thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm, hạn chế trong hoạt động Hội. Nhìn chung, trong năm qua Hội Đông y các tỉnh trong Cụm VII đều tăng cường về công tác tuyên truyền phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; hệ thống mạng lưới tổ chức Hội được xây dựng tương đối đều ở các tuyến quận/huyện, kết nạp mới 26 hội viên nâng tổng số hội viên toàn Cụm là 2.923 hội viên; phát huy công tác khám chữa bệnh hiệu quả, tích cực tham gia cùng ngành y tế của từng địa phương  thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Hiện nay toàn Cụm có 903 cơ sở phòng chẩn trị và Trung tâm kế thừa ứng dụng tham gia công tác khám chữa bệnh, đã tổ chức khám chữa bệnh cho hơn 3 triệu lượt bệnh nhân; Công tác từ thiện, nhân đạo được Hội Đông y các tỉnh, thành phố trong Cụm triển khai thực hiện hiệu quả với hơn 51 nghìn bệnh nhân được khám chữa bệnh miễn phí. Bên cạnh đó, công tác nuôi trồng, thu hái, sử dụng thuốc nam để chữa bệnh cũng được quan tâm thực hiện đảm bảo số lượng, chất lượng thuốc phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân ở từng đìa phương...
Tại Hội nghị, đại biểu đến từ Hội Đông Y các tỉnh trình bày 05 báo cáo tham luận với các nội dung liên quan đến nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn đông y; công tác khám chữa bệnh từ thiện, nhân đạo; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn đông y cũng như các nghiên cứu, phương pháp điều trị bệnh hiệu quả tại các địa phương trong Cụm...
Thông qua Hội nghị, đại biểu đến từ Hội Đông y các tỉnh, thành trong Cụm cũng chia sẻ những khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai công tác Hội, cùng bàn bạc những giải pháp để hoạt động tốt hơn trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để lương y các địa phương trong khu vực Duyên hải Nam Trung bộ gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh; thể hiện tinh thần đoàn kết, kế thừa và phát triển vốn quý của y học cổ truyền trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.
Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Các đơn vị trong Cụm tập trung chú trọng và làm tốt công tác tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; tích cực tham gia công tác từ thiện; Hướng dẫn cho hội viên trồng trọt, thu hái, chế biến dược liệu sạch và an toàn, công tác kiểm nghiệm, đánh giá chất lượng dược liệu và thuốc cổ truyền, đẩy mạnh công tác truyền thông về đông y, đông dược; Tổ chức tập huấn, hội thảo, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, năng lực hoạt động cho cán bộ, hội viên; Tiếp tục giới thiệu nguồn cho các cơ sở đào tạo để đào tạo các khóa chuyên môn về y học cổ truyền, nhằm phát triển đội ngũ chuyên môn và mạng lưới hội tại địa phương; Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, sưu tầm, kế thừa các bài thuốc hay, kinh nghiệm quý; Duy trì công tác phối hợp với các ban ngành, tiếp tục phối hợp với Ngành Y tế thực hiện tốt chương trình phối hợp công tác như: tập huấn chuyên môn, tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật và quy chế chuyên môn, cập nhật kiến thức y khoa liên tục về y học cổ truyền theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Dịp này, Hội Đông y các tỉnh, thành trong Cụm cũng đã bình xét, suy tôn, đề nghị Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Hội Đông Y Việt Nam tặng Cờ thi đua năm cho Hội Đông y Bình Định.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
e734ca279525367b6f34
 
f71405195a1bf945a00a
 
08c5d9d786d5258b7cc4
 
c523502c0f2eac70f53f

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay138
  • Tháng hiện tại54,502
  • Tổng lượt truy cập1,759,092
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây