Hội thảo – Tập huấn “Xây dựng và phát triển mô hình du lịch nông nghiệp cộng đồng”

Thứ bảy - 15/06/2024 19:01
Ngày 15/6/2024, tại Hợp tác xã nông nghiệp Thuận Nghĩa, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn đã diễn ra Hội thảo – Tập huấn Xây dựng và phát triển mô hình du lịch nông nghiệp cộng đồng. Đây là nội dung trong khuôn khổ dự án Nâng cao năng lực xây dựng, tổ chức, quản lý, điều hành dự án cho các tổ chức NGOs và đối tác địa phương để phát triển, nhân rộng hiệu quả các dự án GEF (Dự án VNM/SGP/OP7/Y2/CORE/2022/08) do Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Bình Định chủ trì thực hiện và Chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Quỹ Môi trường toàn cầu (UNDP/GEF/SGP) tài trợ.
Quang cảnh Hội thảo - Tập huấn
Quang cảnh Hội thảo - Tập huấn
.Hội thảo – Tập huấn với gần 40 đại biểu là các chuyên gia, đại diện UBND huyện Tây Sơn; các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Du lịch, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ; Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn các huyện Phù Cát, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh, Phòng kinh tế thị xã Hoài Nhơn; đại biểu các Hợp tác xã nông nghiệp, HTX nông dược và dịch vụ, hội quán Dừa … Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH & KT cùng bà Nguyễn Thị Tố Trân, PGĐ Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, đồng chủ trì Hội thảo.
Các đại biểu đã được đi tham quan các mô hình sản xuất rau sạch, các di tích, chia sẻ các câu chuyên sản phẩm gắn với du lịch tại làng Thuận Nghĩa; Đồng thời qua việc tham quan học tập kết hợpTấp huấn – Hội thảo để trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng của các mô hình, các dự án du lịch nông nghiệp, du lịch biển đang triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Tại Hội thảo – Tập huấn, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia giới thiệu về các HTX Nông nghiệp Sinh thái và Du lịch Cộng đồng Bình Định. Giới thiệu chung về Du lịch Cộng đồng Các tiếp cận của Du lịch cộng đồng? Biển - Rừng - Đồng bằng. Các cách thức xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng phù hợp từng địa phương, phương pháp làm việc nhóm ….
Qua Hội thảo – Tập huấn, các đại biểu tham dự cũng đã có những kiến thức về du lịch nông nghiệp, họ có cơ hội rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm; học hỏi được cách thức tiếp cận cộng đồng, xây dựng du lịch nông nghiệp gắn với sản phẩm của địa phương.
Một số hình ảnh tại Hội thảo - Tập huấn: 
 
ht1
 
ht5
 
ht6
 
ht4

Tác giả bài viết: Diệu Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập16
  • Hôm nay147
  • Tháng hiện tại54,511
  • Tổng lượt truy cập1,759,101
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây