Tọa đàm kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5

Thứ năm - 16/05/2024 16:39
Sáng ngày 16/5/2024, tại thành phố Quy Nhơn, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 với sự tham dự của lãnh đạo và cán bộ, viên chức Liên hiệp Hội.
Buổi tọa đàm kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Buổi tọa đàm kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Chủ tịch liên hiệp Hội ôn lại truyền thống ngày 18/5 và nhấn mạnh đây là ngày có ý nghĩa lịch sử đặc biệt quan trọng không chỉ với giới trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam mà còn đối với cơ quan Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố trong cả nước. Cách đây 61 năm, ngày 18/5/1963, tại Đại hội Đại biểu Hội Phổ biến Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam toàn quốc lần thứ nhất (tiền thân của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ đến dự và chúc mừng. Đến ngày 18/6/2013, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật Khoa học và Công nghệ được thông qua, thống nhất chọn ngày 18 tháng 5 hàng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Đây là ngày hội để tôn vinh những người làm khoa học, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Hơn 10 năm qua, ngày 18/5 được ngành Khoa học tổ chức hàng trăm nghìn sự kiện để nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam trong xây dựng và phát triển đất nước.
Phát huy truyền thống của ngành, thời gian qua Liên hiệp Hội rất chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng để các đơn vị kịp thời nắm bắt, đôn đốc tham gia phong trào; làm tốt các nhiệm vụ mà cơ quan được UBND tỉnh giao thường trực, tham mưu tổ chức các hoạt động KH-CN; đã làm tốt nhiệm vụ tập hợp được lực lượng trí thức giàu kinh nghiệm tham gia phản biện nhiều chương trình, đề án quan trọng của tỉnh; với những ý kiến đóng góp tích cực đó đã góp phần rất lớn vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.  
20240516 083046
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp Hội phát biểu tại buổi tọa đàm
Buổi tọa đàm cũng là dịp để tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức Liên hiệp Hội cùng nhau ôn lại những thành tựu đạt được của đội ngũ tri thức khoa học đi trước và đi đầu trong nghiên cứu, ứng dụng, phát triển các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, chuyển giao công nghệ, đổi mới dây chuyền sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của các ngành kinh tế, giúp đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, quyết định sự thành công của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả bài viết: KT - TP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập27
  • Hôm nay258
  • Tháng hiện tại54,622
  • Tổng lượt truy cập1,759,212
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây