Tập huấn Kỹ năng truyền thông về sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên trên nền tảng mạng xã hội

Thứ sáu - 07/06/2024 16:44
Ngày 07/6/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định phối hợp với Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng truyền thông về sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên trên nền tảng mạng xã hội” cho 50 học viên là các nhân viên y tế thôn và chuyên trách dân số cấp xã trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn
Nội dung tập huấn xoay quanh 2 nội dung chính: Kỹ năng truyền thông, tư vấn sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên và Kỹ năng truyền thông trên Internet, mạng xã hội. Học viên được hệ thống lại một số kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên, từ những thay đổi tâm sinh lý, tình bạn, tình yêu, tình dục, quá trình mang thai, các biện pháp tránh thai an toàn ở tuổi vị thành niên, hậu quả của việc mang thai và sinh con sớm... cũng như tầm quan trọng của việc khám sức khỏe và tư vấn tiền hôn nhân. Báo cáo viên nhấn mạnh các nội dung về truyền thông, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên với những lợi ích của tuổi vị thành niên tiếp cận kiến thức để chăm sóc, bảo vệ chính mình. bên cạnh đó, các học viên cũng được tiếp nhận các kỹ nặng truyền thông trên internet, mạng xã hội, trong đó có các yếu tố cơ bản, đối tượng truyền thông, các phương tiện truyền thông mạng xã hội, nhận thức về ưu điểm. hạn chế của các phương tiện truyền thông...
Tại buổi tập huấn, học viên còn được trang bị thêm kỹ năng sử dụng phần mềm Capcut để tạo video từ hình ảnh/video nhằm tạo ra các video mang thông điệp truyền thông về sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên.

Tác giả bài viết: Bá Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập14
  • Hôm nay145
  • Tháng hiện tại54,509
  • Tổng lượt truy cập1,759,099
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây