Tập huấn phổ biến các nội dung cần thiết trong hoạt động chăn nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 10/06/2024 08:11
Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được UBND tỉnh giao; ngày 8/6/2024, Liên hiệp Hội đã hỗ trợ, phối hợp với Hiệp hội Yến sào và Hội Chăn nuôi Thú y tỉnh tổ chức lớp tập huấn “Phổ biến những nội dung chính mô hình đầu tư, phát triển chăn nuôi đàn chim yến, kỹ thuật khai thác, chế biến tổ yến và các quy định pháp luật về quản lý nuôi yến”. Tham dự lớp tập huấn có Ông Phan Trọng Hổ - Ủy viên Ban Thường vụ Liên hiệp Hội, Chủ tịch Hội Chăn nuôi Thú y, Ông Trần Văn Ơi – Chủ tịch Hiệp hội Yến sào và gần 50 học viên là hội viên của Hội chăn nuôi thú y và Hiệp hội Yến sào.
Ông Trần Văn Ơi – Chủ tịch Hiệp hội Yến sào phát biểu tại buổi tập huấn
Ông Trần Văn Ơi – Chủ tịch Hiệp hội Yến sào phát biểu tại buổi tập huấn
Báo cáo viên lớp tập huấn đã giới thiệu nhiều mô hình đầu tư, phát triển chăn nuôi đàn chim yến phù hợp với điều kiện khí hậu và tự nhiên trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện nay và trong tương lai, trong đó hướng dẫn cụ thể kỹ thuật xây dựng nhà nuôi chim yến từ việc chọn vùng, vị trí, kỹ thuật thiết kế, xây dựng nhà nuôi chim yến, lắp đặt các trang thiết bị nhà yến; kỹ thuật để vận hành nhà yến cho đến việc khai thác, phân loại, sơ chế và bảo quản tổ yến; đồng thời phổ biến các quy định pháp luật về hoạt động nuôi chim yến, hoạt động khai thác, sơ chế, bảo quản tổ yến. Toàn tỉnh Bình Định hiện có 2.500 nhà yến, với tổng diện tích trên 100.000m2  tuy nhiên chỉ 50% nhà yến thiết kế đúng kỹ thuật, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho sự sinh trưởng, sinh sản và phát triển đàn chim yến như: nhiệt độ, độ ẩm, độ thoáng khí… thu hút được chim yến về. Số nhà yến còn lại không thu hút được chim do nhà đầu tư chưa được trang bị các kiến thức cần thiết trong việc lựa chọn vị trí, kỹ thuật thiết kế, xây dựng và lắp đặt các trang thiết bị phù hợp cho nhà nuôi chim yến.
Buổi tập huấn cũng là cầu nối, tạo điều kiện cho các học viên học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm, cùng nhau tìm cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình nuôi, chăm sóc chim yến và khai thác, bảo quản tổ yến… Với phương châm “đi xa, đi cùng nhau”, các học viên tham dự tập huấn chia sẻ nhiều kinh nghiệm từ thực tiễn, không “giấu nghề”, sẵn sàng hỗ trợ nhau để cùng nhau phát triển.
Được biết, hiện nay Hiệp Hội Yến sào đang được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh hướng dẫn lập hồ sơ đăng ký bảo hộ và quản lý chỉ dẫn địa lý cho Yến sào Bình Định, hướng đến xuất khẩu sang các thị trường đầy tiềm năng như Trung Quốc, Nhật Bản…

Tác giả bài viết: Bích Ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập17
  • Hôm nay148
  • Tháng hiện tại54,512
  • Tổng lượt truy cập1,759,102
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây