Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần thứ VII: Nhiều giải pháp có tính ứng dụng cao

Thứ ba - 21/07/2020 05:39
Sáng 20/7, tại Sở KH&CN tỉnh; Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ VII (2020-2021) đã khai mạc buổi chấm thi tập trung 66 giải pháp dự thi. Tham dự có: ông Lê Đăng Thọ - Giám đốc điều hành Qũy Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) cùng đoàn công tác, lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT, các sở ngành liên quan, thành viên Ban Tổ chức, Ban thư ký Cuộc thi, hội đồng giám khảo chấm thi, các thí sinh và thầy cô giáo của các Trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh có giải pháp dự thi.
Các giám khảo tiến hành chấm thi
Các giám khảo tiến hành chấm thi
So với 6 lần trước, Cuộc thi lần thứ VII thu hút nhiều giải pháp tham dự nhất. Ban Tổ chức đã mời 49 giám khảo là giáo viên của một số Trường THPT và các chuyên gia thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin; môi trường; nông nghiệp; y dược; cơ khí…trong tỉnh tham gia chấm thi. Trên cơ sở các sản phẩm, mô hình được trưng bày tập trung và thuyết minh của tác giả; mỗi giải pháp sẽ có 02 giám khảo chấm thi.
cham thi1
Ông Lê Đăng Thọ phát biểu tại lễ khai mạc chấm thi Cuộc thi ST dành cho TTN NĐ lần thứ VII

Các giám khảo đã tham gia chấm thi một cách trung thực, khách quan theo từng giải pháp thuộc từng lĩnh vực dự thi. Theo Ban giám khảo, tiêu chí chấm thi vẫn tuân thủ quy định như mọi năm; trong đó ưu tiên cho tính sáng tạo, sáng tạo ở đây không đòi hỏi các em phải tạo nên sản phẩm hoàn chỉnh về mọi mặt mà là đánh giá cao ở ý tưởng sáng tạo, khả năng áp dụng vào thực tiễn và hiệu quả đối với kinh tế - xã hội và môi trường. Từ những mô hình, sản phẩm, các em sẽ được các chuyên gia góp ý, hỗ trợ kỹ thuật để nâng cao hiệu quả và khả năng áp dụng vào thực tế cuộc sống.
Ông Lê văn Tâm – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, qua sơ khảo các giải pháp đến với cuộc thi năm nay có sự đầu tư tỉ mỉ, đặc biệt có nhiều ý tưởng hay, mới mẻ, mô hình đa dạng, có tính ứng dụng cao trong thực tế đời sống; nhiều giải pháp hướng tới sử dụng năng lượng sạch trong sinh hoạt, trồng trọt, chăn nuôi…
Trên cơ sở phiếu chấm điểm của giám khảo, Ban Tổ chức sẽ tổng hợp và thống nhất phân loại giải thưởng theo từng lĩnh vực và trình UBND xem xét. Dự kiến công bố giải thưởng vào tháng 8/2020.

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập15
  • Hôm nay2,268
  • Tháng hiện tại9,899
  • Tổng lượt truy cập1,554,784
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây