Hội Địa lí tỉnh Bình Định: Gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ với GS.TSKH Đặng Hùng Võ

Thứ sáu - 12/01/2024 09:03
Hội Địa lí tỉnh Bình Định phối hợp với Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ giữa GS.TSKH Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường với thành viên Hội Địa lý tỉnh Bình Định, sinh viên ngành Quản lý đất đai, ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường thuộc Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Quy Nhơn về “Thực trạng và xu thế thị trường bất động sản ở Việt Nam hiện nay”.
GS.TSKH. Đặng Hùng Võ chia sẻ về “Thực trạng và xu thế thị trường bất động sản ở Việt Nam hiện nay”
GS.TSKH. Đặng Hùng Võ chia sẻ về “Thực trạng và xu thế thị trường bất động sản ở Việt Nam hiện nay”
Chia sẻ tại chương trình, GS.TSKH. Đặng Hùng Võ đã phân tích sâu về các chu kỳ phát triển của thị trường bất động sản ở Việt Nam trong thời gian qua và chỉ ra những nguyên nhân chính tác động đến thị trường bất động sản. Giáo sư Đặng Hùng Võ cho rằng khung pháp lí của bất động sản ảnh hưởng lớn đến giá bất động sản trên thị trường. Thị trường bất động sản ở Việt Nam muốn khôi phục cần lấy việc đầu tư trên đất phi nông nghiệp làm trọng, không nên quá tập trung vào việc đấu giá đất.
Trong phần thảo luận, thành viên Hội Địa lý tỉnh Bình Định, sinh viên ngành Quản lý đất đai, ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường thuộc Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Quy Nhơn quan tâm đến một số nội dung liên quan đến giá đất, quy hoạch sử dụng đất, tiếp cận đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số, đăng ký đất đai và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giáo sư cũng đã phân tích, chia sẻ những kinh nghiệm, nhận định, đánh giá dưới góc nhìn pháp lý, thực tiễn và các hướng mở phát triển theo xu thế các nước trên thế giới đang áp dụng.
Về vấn đề định giá đất, Giáo sư Đặng Hùng Võ cho rằng các phương pháp định giá được áp dụng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật định giá quốc gia, đảm bảo tiêu chí độc lập, minh bạch như các nước trên thế giới là một trong những hướng giúp định giá sát với giá thị trường. Bên cạnh đó, việc đồng thuận 2/3 đối với phương pháp định giá đất là có thể chấp nhận được. Giáo sư nhận định thị trường bất động sản là thị trường có quán tính rất cao, chứa lượng lớn vốn, có khả năng phục hồi trong giai đoạn 2024 - 2026.
Thông qua buổi chia sẻ, thành viên Hội Địa lý tỉnh Bình Định, sinh viên ngành Quản lý đất đai, ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường đã có thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan đến thị trường bất động sản ở Việt Nam hiện nay và xu thế phát triển của thị trường bất động sản trong thời gian tới, những cơ hội đầu tư kinh doanh bất động sản, đồng thời mở ra các hướng nghiên cứu mới về thị trường bất động sản cũng như công tác quản lý nhà nước về đất đai.
Cũng trong dịp này, Hội Địa lí tỉnh Bình Định đã tổ chức các buổi tham quan về thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại Merryland Quy Nhơn, FLC Quy Nhơn, tham quan một số danh lam thắng cảnh đẹp gắn liền với quá trình phát triển thị trường bất động sản tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
1
PGS. TS. Lương Thị Vân – Chủ tịch Hội Địa lí tỉnh Bình Định phát biểu tại chương trình

Tác giả bài viết: Diệu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập73
  • Hôm nay941
  • Tháng hiện tại55,305
  • Tổng lượt truy cập1,759,895
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây