Khối thi đua các tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp tỉnh Bình Định triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ bảy - 13/01/2024 11:10
Chiều 12/01/2024, Khối thi đua các tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp tỉnh Bình Định (gọi tắt là Khối thi đua) tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và Triển khai công tác năm 2024. Tham sự Hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh cùng đại biểu của 5 đơn vị trong Khối thi đua: Liên hiệp các Hội KH&KT, Liên minh Hợp tác xã, Hội Chữ Thập đỏ, Hội Văn học - Nghệ thuật, Hội Nhà báo tỉnh. Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp Hội, Đơn vị Trưởng Khối thi đua và ông Ngô Thanh Lý - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã, đơn vị Phó Khối thi đua chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Hội nghị đã tổng kết phong trào thi đua năm 2023; Đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Nhìn chung, hoạt động của Khối thi đua trong năm 2023 đã bám sát vào sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và cấp trên, các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm để có giải pháp tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua sát với tình hình của tỉnh, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; nội dung và hình thức thi đua phong phú, thiết thực; nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được triển khai nhân rộng có hiệu quả; nhiều hình thức biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Công tác phối hợp giữa các đơn vị trong Khối tiếp tục được duy trì, đoàn kết, củng cố mối quan hệ bền chặt giữa các đơn vị trong Khối.
Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của các đơn vị trong khối tổ chức, phát động thu hút đông đảo hội, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia, qua đó đã tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong sạch vững mạnh. Các cơ quan, đơn vị trong Khối có hình thức tổ chức, triển khai hoạt động chuyên môn nghiệp vụ khác nhau nhưng đều có nhiều nhiều sáng kiến, cách làm hay, phù hợp nhằm khắc phục những khó khăn trong triển khai công, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Hội nghị cũng nhìn nhận những hạn chế: Việc triển khai các hoạt động thi đua giữa các đơn vị trong Khối chưa đều; công tác tuyên truyền, quán triệt nội dung phong trào thi đua ở một số đơn vị chưa được thường xuyên; cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng chủ yếu là kiêm nhiệm, số lượng ít nên công tác tham mưu, đề xuất đổi mới nội dung và phương thức, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động thi đua chưa đi vào chiều sâu; việc nắm bắt tình hình, tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân, hội viên ở một số đơn vị chưa kịp thời.
ktd2
 
ktd4
Các đơn vị trọng Khối ký kết giao ước thi đua năm 2024

Phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, Khối triển khai thực hiện Luật thi đua khen thưởng (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 01/1/2024; Phấn đấu hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh của tỉnh năm 2024; Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 49-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; Khối thi đua và các đơn vị trong Khối tiếp tục đề ra các biện pháp, giải pháp đổi mới nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng.
Hội nghị cũng đã thảo luận, bình chọn bằng hình thức bỏ phiếu kín; kết quả: Liên hiệp Hội và Hội chữ thập đỏ tỉnh được các đơn vị bình xét đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen. Đồng thời, bầu Liên minh Hợp tác xã tỉnh làm Khối trưởng Khối thi đua năm 2024; Hội chữ thập đỏ tỉnh làm phó Khối.
Tại Hội nghị, các đơn vị trong Khối tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2024. Giao Trưởng, Phó khối thi đua năm 2024 tiếp tục triển khai các công tác thi đua, đảm bảo thực hiện thành công tốt đẹp nhiệm vụ đề ra.

 

Tác giả bài viết: KT-TP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập70
  • Hôm nay933
  • Tháng hiện tại55,297
  • Tổng lượt truy cập1,759,887
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây