Trao nhiều suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên Bình Định, Phú Yên

Thứ tư - 30/09/2020 14:49
Ngày 29.9, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Ban tổ chức Học bổng Vallet - Gặp gỡ Việt Nam trao 83 suất học bổng cho các học sinh (HS), sinh viên (SV) ưu tú, nghiên cứu viên ở Bình Định, Phú Yên và HS ưu tú của Làng SOS Quy Nhơn, Làng SOS Gia Lai. Tham dự lễ có: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, đại diện lãnh đạo một số sở ban ngành; TTND.BSCKII. Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh.
Ông Vũ Hoàng Hà - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định (bìa trái) trao học bổng cho HS,SV
Ông Vũ Hoàng Hà - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định (bìa trái) trao học bổng cho HS,SV
Dịp này, có 55 HS ở Bình Định, Phú Yên; 12 HS ở Làng SOS Quy Nhơn và Làng SOS Gia Lai; 19 SV; 5 cán bộ giảng dạy, nghiên cứu sinh được nhận học bổng. Trong đó, số HS, SV của Bình Định được nhận học bổng gồm: 9 HS Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn; 6 HS Trường THPT chuyên Chu Văn An; 5 HS làng SOS Quy Nhơn; 21 HS các trường THPT khác; 17 SV Trường ĐH Quy Nhơn (trong đó có 2 SV của làng phong Quy Hòa) và 2 SV làng phong Quy Hòa đang học ở nơi khác; 3 giảng viên của Trường ĐH Quy Nhơn và 2 thành viên của Viện nghiên cứu Khoa học và Giáo dục liên ngành (IFIRSE, thuộc ICISE).Trị giá mỗi suất học bổng cho HS là 11 triệu đồng, cho SV là 19 triệu đồng, cho giảng viên và nghiên cứu viên là 29 triệu đồng.
pct nguyen phi long
PCT UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi Lễ
trao hoc bong vallet1 1
Học sinh, sinh viên hai tỉnh Bình Định, Phú Yên nhận Học bổng Vallet năm 2020 chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại ICISE

Gặp gỡ Việt Nam do giáo sư Trần Thanh Vân khởi xướng, nhằm thu hút hàng trăm nhà khoa học danh tiếng đến bàn luận về các nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực vật lý hạt, thiên văn và nano.  Năm 2020 là năm thứ 20 học bổng Vallet được trao ở Việt Nam. Từ năm 2001 đến nay, Hohc bổng Vallet trong khuôn khổ chương trình của Hội Gặp gỡ Việt Nam đã trao học bổng cho gần 40 nghìn HS, SV ưu tú Việt Nam với giá trị với giá trị hơn 300 tỉ đồng. Học bổng danh dự Vallet là quỹ học bổng phi chính phủ lớn nhất Việt Nam đang trao liên tục trong suốt hai thập niên qua.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: “Đất nước ta còn nghèo, gia đình các em học sinh ở đây còn nhiều khó khăn nhưng các em đã rất cố gắng học tập. Học bổng này không chỉ có giá trị vật chất mà còn có ý nghĩa động viên, khích lệ rất lớn, thể hiện sự quan tâm của xã hội, những người đi trước đối với thế hệ trẻ”.

 

Tác giả bài viết: KT (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập32
  • Hôm nay893
  • Tháng hiện tại55,257
  • Tổng lượt truy cập1,759,847
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây