Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh: Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2023

Thứ sáu - 30/06/2023 16:28
Chiều 30/6, Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Hội nghị dưới sự chủ trì của bà Nguyễn Thị Phong Vũ – Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh (đơn vị trưởng Khối) và ông Dương Đình Quý – Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh (Phó Khối) với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Khối. Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh tham dự và phát biểu tại Hội nghị.
Bà Nguyễn Thị Phong Vũ - Trường ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ VN tỉnh, Trưởng Khối thi đua chủ trì thảo luận Hội nghị
Bà Nguyễn Thị Phong Vũ - Trường ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ VN tỉnh, Trưởng Khối thi đua chủ trì thảo luận Hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm, phong trào thi đua của các đơn vị trong Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh diễn ra sôi nổi. Nội dung và hình thức thi đua phong phú, thiết thực; nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được triển khai nhân rộng có hiệu quả; nhiều hình thức biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Công tác phối hợp giữa các đơn vị trong Khối tiếp tục được duy trì, đoàn kết, củng cố mối quan hệ bền chặt giữa các đơn vị trong Khối. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của các đơn vị trong khối tổ chức, phát động thu hút đông đảo hội, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia, qua đó đã tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong sạch vững mạnh. Khối đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Khối đóng góp 1,5 ngày lương/người hỗ trợ xây “Nhà đại đoàn kết” cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Sinh năm 1975 thôn Đồng Quy, xã tây An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, thuộc diện hộ nghèo, chính sách, đặc biệt khó khăn về nhà ở.
Tại Hội nghị, các đơn vị cũng đã nhìn nhận và chỉ ra những hạn chế trong phong trào thi đua của khối trong 6 tháng cuối năm. Việc triển khai các hoạt động thi đua giữa các đơn vị trong Khối chưa đều; công tác tuyên truyền, quán triệt nội dung phong trào thi đua ở một số đơn vị chưa được thường xuyên; một số hoạt động phong trào thi đua chất lượng chưa cao; việc nắm bắt tình hình, tư tưởng, nguyện vọng của Nhân dân, hội viên, đoàn viên ở một số đơn vị có lúc chưa kịp thời.
 Thực hiện Quyết định số 2045/QĐ-UBND, ngày 08/6/2023 của UBND tỉnh về việc chia tách và chuẩn y Trưởng khối, Phó Trưởng khối thi đua thuộc tỉnh, Khối thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh chia tách thành 2 khối: Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh (gồm 6 đơn vị)  do Ủy ban MTTQ VN tỉnh làm Trưởng Khối, Hội Cựu Chiến binh - Phó Khối; Khối thi đua tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp tỉnh (gồm 5 đơn vị) do Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh làm Trưởng Khối, Liên minh Hợp tác xã làm phó Khối.
so ket khoi thi dua2
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp Hội phát biểu tại Hội Nghị

Do đó, thời gian tới 2 Khối thi đua tiếp tục điểu chỉnh, bổ sung và xây dựng phong trào thi đua phù hợp với từng Khối thi đua gắn với một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03/CT-UBND ngày 03/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về việc phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với tinh thần “Đoàn kết – Đổi mới - Sáng tạo - Thi đua xây dựng và bảo vệ tổ quốc”; tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua, tiêu biểu như: Phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau, vận động xây dựng Quỹ "Vì người nghèo" và các phong trào thi đua do tỉnh phát động...; Các đơn vị trong 2 Khối tiếp tục đề ra các biện pháp, giải pháp đổi mới nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng đảm bảo chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới; biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tích cực tham gia phong trào thi đua, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tạo khí thế thi đua sôi nổi trong từng cơ quan, đơn vị trong các Khối...
ktd
Trao hoa chúc 2 đơn vị Trưởng và Phó khối Khối thi đua tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp tỉnh

Tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ những kết quả đạt được những khó khăn của đơn vị. Đồng thời, thảo luận và  đề ra các giải pháp để thực hiện các phong trào thi đua phù hợp hơn sau khi tách Khối: Hoạt động chung tay đóng góp xây dựng “Nhà Đại đoàn kết”, các hình thức tổ chức phong trào thi đua và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng đảm bảo chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch để phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh của tỉnh năm 2023.
 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,436
  • Tháng hiện tại55,800
  • Tổng lượt truy cập1,760,390
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây