Hội thảo - Tập huấn “Nâng cao năng lực xây dựng và quản lý, điều hành các dự án bảo tồn – phát triển và thích ứng biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng”

Thứ hai - 10/07/2023 16:58
Đó là chủ đề của hoạt động do Quỹ Môi trường toàn cầu - Chương trình tài trợ các dự án nhỏ tại Việt Nam (UNDP-GEF/SGP) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định tổ chức vào ngày 10/7 tại Tp. Quy Nhơn. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án "Nâng cao năng lực xây dựng, tổ chức, quản lý, điều hành dự án cho các tổ chức NGOs và đối tác địa phương để phát triển, nhân rộng hiệu quả các dự án GEF” (VNM/SGP/OP7/Y2/CORE/2022/08) do GEF/SGP tài trợ hơn 1 tỉ đồng, Liên hiệp Hội Bình Định chủ trì thực hiện trong thời gian 24 tháng (kể từ tháng 6/2022).
Quang cảnh Hội thảo - Tập huấn
Quang cảnh Hội thảo - Tập huấn
Tham dự Hội thảo – tập huấn có TS. Phạm Anh Cường - đại diện Ban Chỉ đạo quốc gia GEF/SGP, đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNN, Sở KH&CN cùng 100 đại biểu là các chuyên gia, các ban điều hành dự án, các cơ quan, Viện, Trung tâm nghiên cứu khoa học, các Hội đoàn thể, các hội nghề nghiệp của 12 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Nội, Sơn La, ĐakLak, Đồng Nai, Bạc Liêu. Bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Điều phối viên quốc gia GEF/SGP và bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp Hội Bình Định, Trưởng ban Điều hành dự án VNM/SGP/OP7/Y2/CORE/2022/08 chủ trì Hội thảo.
Tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Thu Huyền đã giới thiệu về Chương trình UNDP-GEF/SGP, đại diện một số dự án đã trình bày về kết quả thực hiện cũng như hiệu quả của dự án vì mục tiêu phát triển cộng đồng; các đại biểu được tập huấn về quản lý và thực hiện dự án, cùng thảo luận và đóng góp ý kiến.
Trong khuôn khổ GEF/SGP tài trợ, tham dự tại Hội thảo – Tập huấn lần này có 20 dự án, mỗi dự án là một câu chuyện về vấn đề môi trường, phát triển sinh kế, phát triển du lịch sinh thái…Riêng tỉnh Bình Định có đại diện của 5 dự án tham dự, trong đó có 2 dự án đã kết thúc, 2 dự án đang triển khai và 1 dự án đang trong quá trình xây dựng.
Chương trình tài trợ các dự án nhỏ, của Quỹ môi trường toàn cầu, Chương trình phát triển LHQ UNDP triển khai từ 1999, đến nay đã tài trợ 185 dự án nhỏ, 45 tỉnh thành trên toàn quốc từ Hà Giang cho đến Bạc Liêu. Chương trình đã hỗ trợ các Tổ chức xã hội thực hiện các dự án trong các lĩnh vực: bảo tồn đa dạng sinh học, thích ứng và giảm thiểu BĐKH, quản lý rừng bền vững, thoái hoá đất và hoang mạc hoá, quản lý rác. Với phương châm Tư duy toàn cầu, hành động địa phương, Chương trình thí điểm, thúc đẩy  các hành động cộng đồng trong giải quyết các vấn đề môi trường cấp thiết thông qua tăng cường trao quyền cho cộng đồng, phát triển sinh kế, tăng cường năng lực. Trong khuôn khổ dự án Nâng cao năng lực xây dựng, tổ chức, quản lý, điều hành dự án cho các tổ chức NGOs và đối tác địa phương để phát triển, nhân rộng hiệu quả các dự án GEF các đại biểu sẽ có cơ hội học hỏi, giao lưu, chia sẻ về kinh nghiệm về các chương trình bảo tồn các hệ sinh thái rừng, biển dựa vào cộng đồng; phát triển du lịch, phát triển sinh kế và thích ứng ứng với biển đối khí hậu, qua đó xây dựng và quản lý các dự án hiệu quả, thành công.
Dự án "Nâng cao năng lực xây dựng, tổ chức, quản lý, điều hành dự án cho các tổ chức NGOs và đối tác địa phương để phát triển, nhân rộng hiệu quả các dự án GEF” là dự án thứ 10 GEF/SGP tài trợ cho tỉnh Bình Định trong suốt 15 năm qua.
Hội thảo – Tập huấn sẽ được tiếp tục trong ngày 11&12/7 tới với các chuyên đề phong phú, đa dạng và tham quan các mô hình dự án tại Nhơn Hải và Nhơn Lý (Tp. Quy Nhơn)

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập56
  • Hôm nay1,487
  • Tháng hiện tại55,851
  • Tổng lượt truy cập1,760,441
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây