44 giải pháp đạt giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ VIII (2020-2021)

Thứ ba - 27/07/2021 15:28
Ngày 27/7/2021, UBND tỉnh Bình Định đã có Quyết định số 3123/QĐ-UBND phê duyệt 44 giải pháp đạt giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ VIII (2020-2021). Theo đó, các giải pháp đạt giải tương ứng với 5 lĩnh vực dự thi bao gồm: 01 giải đặc biệt, 03 giải nhất, 06 giải nhì, 12 giải ba và 22 giải khuyến khích.
44 giải pháp đạt giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ VIII (2020-2021)
Giải đặc biệt thuộc về “Thiết bị tự động ngắt nước ở gia đình khi rò rỉ hoặc vỡ đường ống” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Ý Thơ, Nguyễn Đỗ Gia Linh, Mai Xuân Khang, Võ Nhật Khánh Châu học sinh Trường THCS Phước Thuận, Tuy Phước. 3 giải nhất thuộc về: “Gây hứng thú học tập môn tiếng Anh cho học sinh thông qua sách pop-up về lịch sử tiến hóa loài người” của học sinh Nguyễn Ngô Diễm Quỳnh và Nguyễn Minh Nhật, lớp 10 Anh, Trường THPT Chuyên Chu Văn An, Hoài Nhơn; “Máy xay đa năng chế tạo thức ăn chăn nuôi và hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp” của Huỳnh Phạm Xuân Chin và Nguyễn Thúy Nga học lớp 8A1, Trường THCS Hoài Hải, Hoài Nhơn; “Hệ thống cho ăn tự động trong chăn nuôi gà” của Phạm Bùi Tuấn Phát và Nguyễn Nhật Hiệu, Lớp 11A1, Trường THPT số 1 Tuy Phước, huyện Tuy Phước.
0c7e79681667e139b876   Giải pháp  " Thiết bị tự động ngắt nước ở gia đình khi rò rỉ hoặc vỡ đường ống"  đạt giải đặc biệt Cuộc thi 
Thể lệ Cuộc thi năm nay có thêm giải đặc biệt vào khung giải thưởng. Ban giám khảo cũng đánh giá cao giải pháp “Thiết bị tự động ngắt nước ở gia đình khi rò rỉ hoặc vỡ đường ống”, ý tưởng của các em bắt nguồn từ thực tế cuộc sống, bằng việc vận dụng linh hoạt kiến thức đã học và sự chịu khó mày mò nghiên cứu, các em đã sáng chế ra thiết bị khắc phục được sự cố nan giải trong đời sống sinh hoạt đó là rò rỉ hoặc vỡ đường ống nước.
“Trải qua 8 lần tổ chức, Cuộc thi đã trở thành “sân chơi khoa học” thú vị lôi cuốn các em học sinh đến từ các Trường Tiểu học, THCS, THPT trong tỉnh. Mỗi năm các em mang đến Cuộc thi một màu sắc mới, với nhiều sáng tạo hữu ích trong cuộc sống. Cuộc thi năm nay, có nhiều sản phẩm của các em sáng chế  chứng minh được tính mới, tính sáng tạo hơn hẳn những thiết bị có sẵn hoặc chưa có trên thị trường. Hầu hết các sản phẩm của các em đều có chi phí thấp nhưng hiệu quả sử dụng cao. Đặc biệt, các sản phẩm có thể đưa vào ứng dụng ngay trong đời sống sinh hoạt và sản xuất” – Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội, Trưởng ban Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết.
Danh sách đạt giải cuộc thi xem tại đây:

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập88
  • Hôm nay520
  • Tháng hiện tại57,114
  • Tổng lượt truy cập1,761,704
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây